16/03/2017 14:52 GMT+7

Xử nghiêm vụ tai nạn 3 người chết, 14 người bị thương

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 16-3, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chỉ đạo như trên ngay khi phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: HƯNG NGUYỄN/otofun.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: HƯNG NGUYỄN/otofun.


“Trước giờ hội nghị bắt đầu, tôi nhận được báo cáo vào lúc 8g40 sáng nay xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Hà Nam giữa xe chở khách 16 chỗ ngồi và xe tải. Hậu quả rất thương tâm, làm 3 người chết và 14 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng” - Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình gửi lời chia buồn và thăm hỏi sâu sắc đến các gia đình và nạn nhân trong vụ tai nạn.

Phó thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hà Nam và các cơ quan liên quan tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên và huy động mọi lực lượng, thuốc men để cứu chữa nhằm hạn chế thương vong có thể xảy ra.

Yêu cầu các cơ quan của ngành công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam cho biết ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, chỉ đạo các cơ quan y tế tập trung cứu chữa người bị thương để giảm thiểu thấp nhất vấn đề phát sinh, thương vong.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Nam, đến đầu giờ chiều 16-3, thống kê chính thức từ cơ quan chức năng xác định vụ tai nạn có 3 người chết, 14 người bị thương.

Trước mắt, tỉnh Hà Nam trích quỹ hỗ trợ 5 triệu đồng với người thiệt mạng, hỗ trợ 5 triệu đồng với người bị thương nặng và 3 triệu đồng với người bị thương nhẹ đang điều trị tại bệnh viện.

Theo ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, trong 2 tháng đầu năm 2017, toàn quốc đã xảy ra 3.465 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người.

Ông Hùng cho biết so với 2 tháng đầu năm 2016, tai nạn giao thông giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Theo phân tích nguyên nhân tai nạn giao thông đường bộ cho thấy có 30,2% do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường; 7,6% do vi phạm tốc độ xe chạy; 12,5% do chuyển hướng không chú ý; 11,3% do quy trình thao tác xe và 5,2% do vượt xe.

Đặc biệt, về phương tiện gây tai nạn giao thông, môtô chiếm 68,1%, ôtô 28%.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên