25/09/2013 07:54 GMT+7

Xử lý tham nhũng chưa đúng mức độ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Nhiều cử tri thủ đô nói như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng một số đại biểu Quốc hội tại quận Hai Bà Trưng và quận Đống Đa, ngày 24-9.

BH38EpUx.jpgPhóng to
Ông Phạm Quang Nghị (bìa phải) trong lần tham gia đoàn công tác của thành phố Hà Nội về kiểm tra tại làng cổ Đường Lâm - Ảnh: Xuân Long

Theo cử tri Đoàn Xuân Miễn (quận Hai Bà Trưng), hiện có rất nhiều quy định, điều khoản về phòng chống tham nhũng và lãng phí, nhưng thực tế các đơn vị thực hiện chưa có hiệu quả. Kết quả xử lý về tham nhũng, lãng phí chưa đúng với mức độ, diễn biến hiện nay.

“Nhân dân rất mừng trước đánh giá vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái, nhưng trong xử lý tham nhũng thì người dân không thấy bộ phận đó ở đâu” - ông Miễn đặt vấn đề.

Đề cập cụ thể, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy, Bệnh viện Mắt Hà Nội, cho rằng việc chống tiêu cực, tham nhũng vẫn còn biểu hiện dung túng, bao che.

“Hơn một năm trước chúng tôi đã làm đơn tố cáo giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội liên quan đến việc mổ thay thủy tinh thể cho người dân, Sở Y tế không có ý kiến gì, chỉ cho rằng đây là sai sót chuyên môn. Lúc đầu còn làm rầm rộ, nhưng hơn một năm nay vẫn chưa giải quyết” - bà Thủy nêu.

Phúc đáp ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng ngay trên địa bàn Hà Nội thời gian qua cũng có những vụ việc bức xúc tới mức dư luận phẫn nộ như ăn bớt văcxin, “nhân bản” phiếu xét nghiệm huyết học.

“Ví dụ chuyện ở Bệnh viện Hoài Đức, xét về y đức thì đây là vi phạm rất nghiêm trọng. Không xét nghiệm mà nói là xét nghiệm. Không có làm xét nghiệm mà vẫn làm hồ sơ giả xét nghiệm để ăn tiền khống 21.000 đồng/phiếu. Qua điều tra thì bản chất chủ yếu là khai khống các phiếu xét nghiệm để lấy tiền dịch vụ chia nhau” - ông Nghị nói.

Riêng trường hợp bác sĩ Thủy nêu, ông Nghị khẳng định TP đã có chỉ đạo. Sở Y tế cũng có kết luận thanh tra. Nếu kết luận của sở chưa được những người đứng đơn chấp thuận, TP sẽ giao thanh tra liên ngành vào cuộc thanh tra tiếp.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên