08/01/2017 10:14 GMT+7

​Xử lý dioxin, bàn giao đất cho sân bay Đà Nẵng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 8-1, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà đã đến kiểm tra tại dự án xử lý chất độc dioxin sân bay Đà Nẵng.

Khu vực mố xử lý nhiệt dioxin sân bay Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ
Khu vực mố xử lý nhiệt dioxin sân bay Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ

Đoàn công tác đã ra hiện trường kiểm tra các mố xử lý nhiệt và các khu đất sau khi xử lý dioxin xong đã bàn giao cho sân bay Đà Nẵng.

Thiếu tướng Bùi Anh Chung, phó tư lệnh Quân chủng phòng không - không quân, cho biết dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng là dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng vốn ODA do Chính phủ Hòa Kỳ tài trợ thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ và Quân chủng phòng không - không quân làm chủ đầu tư.

Theo thiếu tướng Chung, dự án bắt đầu khởi công năm 2011, đến này đã hoàn thành phần lớn khối lượng công việc, đặc biệt là xử lý nhiệt trong mố giai đoạn 1 đã hoàn thành 45.000m3 đất nhiễm dioxin. Đất sau xử lý đã bàn giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và áp dụng phương pháp trộn phụ gia cải thiện sử dụng để hoàn thổ tại sân đỗ mở rộng và đường lăn.

Ngoài ra, thiếu tướng Chung cho biết hiện đã giải phóng được 19ha đất, ao hồ, trong đó có gần 6ha đã được bàn giao cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam xây dựng công trình sân đỗ mở rộng và đường lăn phục vụ hội nghị APEC 2017. Dự tính trong tháng 1-2017 sẽ tiếp tục bàn giao thêm diện tích đất để mở rộng sân bay, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của TP Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà đã đến kiểm tra tại dự án xử lý chất độc dioxin sân bay Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà đã đến kiểm tra tại dự án xử lý chất độc dioxin sân bay Đà Nẵng - Ảnh: HỮU KHÁ

Đối với dự án xử lý dioxin sân bay Biên Hòa, thiếu tướng Chúng cho biết trên cơ sở cam kết của Chính phủ Hoa Kỳ về việc tài trợ cho xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa, Quân chủng phòng không - không quân đề xuất triển khai dự án xử lý dioxin sân bay Biên Hòa. Dự án cơ sở hạ tầng và tiền xử lý chất độc dioxin khu vực sân bay Biên Hòa gồm hai dự án thành phần.

Đó là dự án di dời một số đơn vị trung đoàn 935 ra khỏi vùng ô nhiễm, giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dự án tổng thể, xây dựng công trình chống lan tỏa dioxin và dự án thử nghiệm công nghệ xử lý dioxin của Công ty NSENGI Nhật Bản, Tổng công ty Thái Sơn là đối tác.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên