09/05/2017 09:51 GMT+7

Xử lần 3 vụ công an xã đánh chết nam sinh lớp 9

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Hai bản án sơ thẩm trước đó của TAND huyện Vạn Ninh xét xử công an viên Lê Minh Phát liên quan cái chết của em Tu Ngọc Thạch đều bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên hủy.

Bị cáo Phát (áo trắng) và Khỏe (áo đen) tại phiên tòa sáng nay 9-5

Sáng 9-5, TAND huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ xét xử lại vụ án cố ý gây thương tích liên quan cái chết của em Tu Ngọc Thạch, học sinh lớp 9 ở xã Vạn Long huyện Vạn Ninh vào ngày 31-12-2013.

Đây là phiên tòa sơ thẩm lần thứ 3 được mở. Vụ án gây phẫn nộ trong dư luận một thời gian dài vì hành vi bắt, giữ người, đánh đập tàn nhẫn của hai viên công an với một em học sinh lớp 9 không có khả năng tự vệ, không chống trả.

Hai bị cáo nguyên là công an viên xã Vạn Long gồm Lê Minh Phát (27 tuổi) và Lê Văn Tâm (34 tuổi) hầu tòa về hai tội cố ý gây thương tích và bắt người trái pháp luật. Bị cáo Lê Tấn Khỏe (17 tuổi, người đánh nhau với em Thạch) bị truy tố tội cố ý gây thương tích. 

Trước đó ngày 18-4, TAND huyện Vạn Vinh đã mở phiên tòa nhưng sau đó phải hoãn để bị cáo Khỏe và gia đình làm các thủ tục mời luật sư bào chữa.

Như đã thông tin, sau khi điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự của nhóm công an viên và những người liên quan cái chết của Tu Ngọc Thạch, tháng 11-2014, TAND huyện Vạn Ninh tuyên phạt Lê Minh Phát 6 năm 9 tù về hai tội “cố ý gây thương tích” và “bắt người trái pháp luật”, Lê Ngọc Tâm 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “bắt người trái pháp luật”.

Bị cáo Lê Tấn Khỏe bị phạt 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Sau đó, trong phiên tòa phúc thẩm tháng 3-2015, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên hủy.

Sau khi điều tra lại, tháng 3-2016, TAND huyện Vạn Ninh đã xử sơ thẩm lại lần thứ 2, tuyên Phát 8 năm 6 tháng tù cũng về hai tội, Khỏe 3 năm tù tội cố ý gây thương tích còn Tâm 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo cũng với hai tội danh cố ý gây thương tích và bắt người trái pháp luật.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm tháng 7-2016, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên hủy phần bản án sơ thẩm với Phát và Khỏe. Phần bản án của Tâm do không có kháng cáo nên có hiệu lực thi hành.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên