19/01/2013 16:53 GMT+7

Xu hướng "doanh nhân cơ hội" ở Mỹ gia tăng

MINH ĐĂNG (Theo CNBC)
MINH ĐĂNG (Theo CNBC)

TTO - Nhiều người Mỹ đang cảm thấy lạc quan hơn về viễn cảnh kinh tế của họ, tinh thần kinh doanh của dân Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 14 năm qua, theo một nghiên cứu toàn cầu mới công bố gần đây.

HqiQr1lh.jpgPhóng to
Theo bản báo cáo, doanh nhân đứng tuổi sẽ là lực lượng trọng yếu của tương lai nền kinh tế Mỹ - Ảnh: CNBC

Phó giáo sư Donna J. Kelley tại Trường Babson College, thành viên trong nhóm nghiên cứu, cho biết có khoảng "43% người Mỹ nhìn thấy các cơ hội kinh doanh triển vọng trong khu vực sinh sống của mình".

Bản báo cáo cho thấy số lượng các "doanh nhân cơ hội" đang tăng lên. Nhóm này bao gồm những người Mỹ đã nhảy vào thị trường kinh doanh dựa trên nhận thức của họ về các cơ hội hứa hẹn trong tương lai. Điều này trái ngược với tình trạng suy thoái sâu của nền kinh tế xảy ra khi nhiều người bắt đầu khởi nghiệp vì lý do không thể tìm được việc làm hoặc do không có lựa chọn nào khác. Xu hướng này được gọi tên "doanh nhân thiết yếu".

Tỉ lệ người Mỹ "đọc" được các cơ hội kinh doanh tiềm năng là 37% trong năm 2008, sau đó giảm còn 28% năm 2009. Đến năm 2010, con số trên tăng lên 35% và 36% trong năm 2011. "Bây giờ chúng ta thấy nó nhảy lên đến 43% trong năm 2012" - ông Kelley nói. Nhận thức về cơ hội kinh doanh của người Mỹ luôn ở mức cao nhất kể từ năm 1999, theo bản báo cáo.

Dữ liệu này là một phần trong bản báo cáo toàn cầu lần thứ 14 của Tổ chức Giám sát doanh nghiệp toàn cầu (GEM) 2012, được công bố trong cuộc họp thường niên tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là cuộc khảo sát hằng năm về doanh nhân trên toàn thế giới và cũng là nghiên cứu quy mô nhất về đề tài này.

Nghiên cứu cũng cho thấy nước Mỹ là nơi có doanh nhân độ tuổi từ 35 đến 44 đông nhất thế giới, trong khi hầu hết các nền kinh tế có doanh nhân gia nhập thị trường trong tầm tuổi 25-34.

Từ Thung lũng Silicon ở bang California đến ngõ hẻm công nghệ Silicon của New York, những công ty nhỏ của các ông chủ tuổi đôi mươi luôn thu hút được nhiều sự chú ý. Nhưng theo ông Kelly, trong thực tế những doanh nhân đứng tuổi mới là lực lượng trọng yếu trong tương lai.

Trong một thế giới đang phải đối mặt với tốc độ gia tăng và lão hóa dân số nhanh chóng, nhiều cơ hội khởi nghiệp sẽ xuất hiện và chính nhóm doanh nhân đứng tuổi sẽ là đối tượng khả thi tập trung của chính sách và các sáng kiến khác.

MINH ĐĂNG (Theo CNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên