27/06/2013 04:07 GMT+7

Xôn xao với phim ngắn Sống thử

KIM PHƯỚC
KIM PHƯỚC

TT - Đoạn phim ngắn Sống thử được chia sẻ trên trang mạng xã hội YouTube vào ngày 20-6, do nhóm sinh viên Trường cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) thực hiện, đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Chỉ trong năm ngày, đoạn phim ngắn đã thu hút đến 90.000 lượt xem câu chuyện vốn là chủ đề nhạy cảm của các bạn trẻ trong cuộc sống hiện đại.

JTlcIJBG.jpgPhóng to
Khoảng thời gian sống thử của cô gái và chàng sinh viên trong phim ngắn (ảnh chụp từ phim Sống thử)

Nội dung của 14 phút phim ngắn xoay quanh lời tự thuật của cô gái trong chiếc mặt nạ hình hộp lên Hà Nội ở trọ học đại học cùng người bạn trai mà quên mất lời dặn dò của mẹ. Thời gian thay đổi khi người yêu của cô bị cuốn theo những cám dỗ xung quanh: bài bạc, rượu chè, game... Khi cô gái phát hiện mình có thai cũng là khoảnh khắc chàng trai quay lưng đi vô tình, cạnh đó là những lời trách mắng của gia đình.

Kết thúc phim là hình ảnh cô gái đứng trên cầu với ý định tự tử nhưng đã có cánh tay đặt lên vai cứu cô. “Clip nhóm làm phim có kết thúc mở khi không nhắc đến số phận em bé trong bụng cô gái, vì muốn người xem có thể tưởng tượng kết cục của câu chuyện mà mình mong muốn” - bạn Nguyễn Thị Hải, thành viên trong nhóm làm phim, chia sẻ.

Sống thử nhận được sự đánh giá cao từ đông đảo cư dân cộng đồng mạng. Giảng viên trẻ Nguyễn Việt Anh (Trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Sài Gòn) cho biết: “Phim nhẹ nhàng, lời thoại ngắn. Điều mà phim đọng lại trong tôi chính là bạn trẻ nên tìm đến một lối tư duy tích cực dù chuyện gì đã xảy ra, không phán xét, bế tắc hay chối bỏ quá khứ!”.

Còn bạn Nguyễn Thanh Phương Vũ (Đại học Sư phạm TP.HCM) chia sẻ: “Cốt truyện chặt chẽ, mạch lạc, kết thúc gợi mở và đầy tính nhân bản. Đoạn phim đã gợi lên suy nghĩ của nhiều thanh niên về xu hướng sống thử, vốn là đề tài chưa bao giờ cũ của xã hội”. Bạn đọc có thể xem phim tại: http://www.youtube.com/watch?v=hNSE-3FmsgA.

KIM PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên