31/05/2017 14:11 GMT+7

Xin lỗi con và dự án dài hơi bảo vệ trẻ em của ANNA

Q.N.
Q.N.

TTO - Ra mắt vào ngày 30-5, MV Xin lỗi con là 'phát súng' đầu tiên của dự án phi lợi nhuận ANNA nhằm giáo dục giới tính và an toàn thân thể cho trẻ em.

Phương Vy và chồng
Phương Vy và chồng (Sean Trace) cùng thu âm ca khúc Xin lỗi con - Ảnh: Redder

Chúng tôi tin vào sức mạnh của giáo dục có thể giải quyết được gốc rễ vấn đề. Giáo dục giúp trẻ hiểu biết hơn, cư xử đúng đắn và biết cách tự bảo vệ mình khỏi những cám dỗ xã hội. Có lẽ, trước khi dạy trẻ trở thành học sinh giỏi, chúng ta cần dạy trẻ cách chúng tự bảo vệ bản thân mình.

Ông Huy Pencil, người sáng lập và điều hành DigiPencil MVV

Ca khúc Xin lỗi con được sáng tác bởi ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và sự góp mặt của rất nhiều văn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Phương Thanh, Phương Vy, Sean Trace, Thảo Trang, Hiền Thục, Giáng Son, Lam Trường, Hoàng Bách, Phan Đinh Tùng, Nhóm MTV, Ưng Đại Vệ…

Ca khúc như một lời tâm sự, lời xin lỗi của mẹ cha cho những phút chưa quan tâm con hết mực, lời cam kết sẽ yêu thương, bảo vệ, dành nhiều thời gian bên con và dạy con cách bảo vệ chính mình. 

MV Xin lỗi con - sản phẩm mở màn thật cảm động cho dự án ANNA. 

Trong buổi giới thiệu về dự án ANNA vào sáng 30-5, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho hay có lẽ Xin lỗi con là ca khúc đầu tiên tại Việt Nam được bảy tác giả sáng tác cùng một lúc.

Trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là "đầu đàn" cùng các đàn em, học trò của mình như: Bùi Công Nam, Nguyễn Công Thành, Trần Dũng Khánh, Nguyễn Hải Minh Cơ, Blada Jean Paul, Minh Hoàng.

Tác giả trẻ Nguyễn Công Thành - một trong những đồng tác giả của ca khúc - chia sẻ: "Đây là version cuối cùng và ưng ý nhất. Kết quả của một chặng đường dài, gần một tháng trời ăn dầm nằm dề với nhau để tạo nên từng giai điệu, từng vòng hoà âm và từng câu chữ". 

Dự án ANNA do anh Nguyễn Tiến Huy - thường được biết đến với tên Huy Pencil, sáng lập và điều hành DigiPencil MVV, đồng thời là cha của hai bé gái - khởi xướng và đưa ra lời kêu gọi đến cộng đồng cùng chung tay nhằm giáo dục và bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn xâm hại tình dục. 

KVậy nên không chỉ có ca khúc và MV Xin lỗi con, dự án ANNA còn có một lộ trình hành động dài hạn, hướng tới việc phát triển những nội dung giảng dạy theo hình thức Edutainment (giáo dục + giải trí) và phổ biến đến các trường tiểu học.

Cuốn sách An toàn cho con yêu của tác giả Yayneen Sanders là một trong những nội dung đầu tiên.

Dự kiến tháng 8-2017, dự án sẽ cho ra mắt bộ giáo trình điện tử (Animation video) về chủ đề giáo dục giới tính và an toàn thân thể cho trẻ em, thông qua việc sử dụng những tình huống của gia đình các nhân vật hoạt hình có bé trai tên An và bé gái tên Na.

Bộ giáo trình này dự kiến sẽ được dùng làm tư liệu giáo dục trong các trường tiểu học (thí điểm tại một số trường TP.HCM) và được giới thiệu trên trang web của dự án http://projectanna.vn/ hoặc https://www.facebook.com/projectannavn/.

Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), trung bình mỗi năm có 1.600 đến 1.800 vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, số lượng năm sau cao hơn năm trước.

Trong đó, số trẻ bị hiếp dâm chiếm đến 65% và số trẻ bị xâm hại tình dục nhiều lần chiếm tới 28%...

Báo cáo từ Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam chỉ ra một thực tế đau lòng: 93% trường hợp trẻ bị xâm hại tình dục từ người quen.

Trong đó, 47% kẻ xâm hại chính là những người trong gia đình hoặc có quan hệ họ hàng và phần lớn vụ việc xảy ra ở những địa điểm được coi là an toàn như trường học, khu dân cư hoặc … trong chính nhà nạn nhân. 

Một số nghệ sĩ tham gia dự án: 

Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà
Phương Thanh
Phương Thanh
Ưng Đại Vệ
Ưng Đại Vệ
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên