23/05/2017 19:01 GMT+7

Đưa nội dung phòng chống xâm hại trẻ em vào nhà trường

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết đang phối hợp cùng Sở Giáo dục - Đào tạo đưa nội dung giáo dục phòng chống xâm hại trẻ em vào nhà trường từ năm học 2017 - 2018.

Bà Lê Thị Hồng Thái (đứng) trao đổi thông tin với Tuổi Trẻ - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Bà Lê Thị Hồng Thái (đứng) trao đổi thông tin với Tuổi Trẻ - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Bà Thái cũng cho biết, hiện sở đã có đường dây nóng 1800.1567 để tiếp nhận mọi phản ánh tố cáo về các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Theo báo cáo từ cơ quan chức năng sở Lao động - Thương binh - Xã hội, từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 89 xâm hại, bạo lực trẻ em.

Riêng trong năm 2016, có 14 vụ: 5 vụ hiếp dâm, 9 vụ giao cấu với trẻ em.

Báo cáo tổng hợp điều tra của công an tỉnh, trong 3 năm từ 2014 đến 2016, lực lượng chức năng đã bắt giữ 71 đối tượng phạm tội, khởi tố hình sự 58 vụ và 63 bị can, xử lý hành chính 4 vụ và 4 đối tượng.

Móng Cái, Quảng Yên, Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí… là những địa phương có hiện tượng xâm hại trẻ em diễn ra nhiều, trong đó có một số vụ án tính chất rất nghiêm trọng như bố đẻ, bố dượng dâm ô với con cái.

“Trước đây, chúng tôi cũng đã cùng sở Giáo dục - Đào tạo ký các chương trình phối hợp về phòng chống báo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại…

Tuy nhiên, những nội dung này chưa đưa vào thành bài giảng chính thức mà mới chi tích hợp trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa, các tiết học giáo dục công dân.

Hiện, sở Lao động - Thương binh - Xã hội đang dự thảo chương trình phối hợp  nhằm triển khai sâu rộng, hệ thống hơn việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục kỹ năng cho trẻ em.

Cụ thể bằng việc đưa nội dung này vào nhà trường từ năm học 2017 - 2018. Nếu chưa đưa được vào môn học chính khóa thì phải có quy định cụ thể về số tiết học, thời lượng giảng dạy…” bà Thái nói.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên