16/03/2016 07:48 GMT+7

Xin kéo dài giải ngân gói 30.000 tỉ đồng cho dân

L.THANH - L.HOÀI
L.THANH - L.HOÀI

TT - Trong văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước ngày 15-3, Bộ Xây dựng đề nghị xem xét kéo dài thời hạn giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng nếu chưa giải ngân hết sau ngày 1-6.

Theo Bộ Xây dựng, sau ba năm triển khai, gói hỗ trợ đã tạo ra những hiệu ứng tích cực đối với thị trường bất động sản, lượng giao dịch ngày càng tăng, đặc biệt đối với phân khúc nhà ở có quy mô nhỏ, trung bình, giá thấp.

Đến nay tổng số tiền đã ký hợp đồng cam kết cho vay đạt trên 29.500 tỉ đồng, đã giải ngân trên 20.300 tỉ đồng. Cũng theo Bộ Xây dựng, trường hợp không thể kéo dài thời hạn giải ngân gói tín dụng này, đề nghị cho phép các đối tượng đã được cam kết được tiếp tục vay vốn ưu đãi từ nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp bù lãi suất.

Trước đó, trong văn bản chỉ đạo liên quan đến gói 30.000 tỉ đồng vừa được ban hành, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường kiểm tra, rà soát việc cho vay, giải ngân đối với khách hàng, đồng thời nghiêm cấm các hành vi lách luật, trục lợi chính sách trước thời điểm gói hỗ trợ này kết thúc (ngày 1-6). Chậm nhất đến ngày 17-3, ngân hàng thương mại báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, kể cả các vi phạm, tồn tại về Ngân hàng Nhà nước.

 

L.THANH - L.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên