22/08/2012 09:27 GMT+7

Xin học bổng thạc sĩ ở Singapore cần chuẩn bị gì?

TTO
TTO

TTO - * Tôi đang là sinh viên năm 3 Trường ĐH Thương mại (ngành quản trị khách sạn du lịch) muốn xin học bổng để đi học thạc sĩ ở Singapore thì phải chuẩn bị những kỹ năng gì? (M.AN)

qKQOO6Yc.jpgPhóng to
SV học tập tại Học viện Informatics, Singapore - Ảnh: CTV

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Để đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng thạc sĩ, bạn cần có điểm trung bình tối thiểu là 8.0 và chứng chỉ Anh ngữ quốc tế tương đương IELTS 6.0-6.5. Điểm của bạn càng cao thì khả năng đạt được học bổng càng cao.

Hiện tại, nếu trình độ Anh Ngữ của bạn chưa tốt, việc đầu tiên bạn cần làm là tự rèn luyện thêm hoặc tìm đến những trung tâm Anh ngữ có uy tín để trau dồi thêm. Bạn có thể tham khảo chương trình Anh ngữ một kèm một tại trung tâm Anh ngữ StudyLink, vừa chất lượng vừa linh hoạt khi sắp xếp thời gian học theo yêu cầu của học viên.

StudyLink cũng đang có một số học bổng cho chương trình thạc sĩ ở nhiều học viện tại Singapore như EASB (East Asia Institute of Management), Kaplan (Kaplan Higher Education) và các trường ĐH của Úc đặt tại Singapore như Curtin University… Bạn có thể liên hệ qua số ĐT (08) 3925 6731 để được tư vấn chi tiết.

* Tôi tốt nghiệp Trường ĐH Tây Nguyên loại giỏi, hiện đang làm giáo viên tại một trường THPT thì có cơ hội nhận học bổng du học thạc sĩ ở Úc không, đặc biệt là học bổng toàn phần? Nếu có thì điều kiện là gì và có những đợt nào? (Tôi muốn học chuyên ngành phương pháp giảng dạy hóa học). (lephuoctai007)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Để đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng toàn phần cho bậc học thạc sĩ chuyên ngành giảng dạy, bạn cần có điểm trung bình tối thiểu là 9.0 và chứng chỉ Anh ngữ quốc tế tương đương IELTS 7.0. Cả hai điều kiện trên, nếu điểm của bạn càng cao thì khả năng đạt được học bổng càng cao.

Ngoài ra, tùy theo trường mà bạn ghi danh theo học sẽ có thể có những yêu cầu thêm như bằng chứng về hoạt động ngoại khóa, bằng khen và giải thưởng xuất sắc trong quá trình học, thư giới thiệu của nhà trường hoặc công ty bạn làm việc cũng như một bài viết luận bằng tiếng Anh theo một chủ đề nào đó…

Thông thường ở Úc có hai kỳ nhập học chính thức vào tháng 2 và tháng 7. Nếu bạn muốn nộp đơn xin học bổng thì vui lòng liên hệ nộp hồ sơ trước tháng 10 (cho kỳ nhập học tháng 2) và trước tháng 4 (cho kỳ nhập học tháng 7).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên