04/08/2013 15:14 GMT+7

Xem xét xử lý hình sự vụ đào tạo tiếng Anh "chui"

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Trung tâm FLAI đã cấp một số chứng chỉ ngoại ngữ là phôi của Bộ Giáo dục - đào tạo, nhưng cũng có không ít chứng chỉ do trung tâm này tự in, tự cấp.

Dạy "chui" tại Trường chính trị Khánh Hòa: “Chỉ là việc làm của cá nhân”Vụ đào tạo "chui" tiếng Anh tại Khánh Hòa: có đến 2 người môi giới

Ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh này khẩn trương xác minh, báo cáo UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT về việc Trung tâm Đào tạo và phát triển công nghệ FLAI (trụ sở tại Hà Nội) phối hợp với một đơn vị không có pháp nhân tại Khánh Hòa tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học “chui”.

ke7v6qPF.jpgPhóng to

Ông Thân yêu cầu nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng như làm bằng giả, mua bán bằng cấp trái phép trong vụ này thì phải xử lý hình sự.

Theo ông Trần Ngọc Anh - trưởng Phòng giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp Sở Giáo dục - đào tạo Khánh Hòa, trong tuần qua sở này đã làm việc với ba địa điểm ngoài Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa mà ông Nguyễn Văn Minh - cựu phó trưởng khoa dân vận của trường - thuê để tổ chức thi cấp chứng chỉ tin học, ngoại ngữ do Trung tâm FLAI cấp.

“Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Diên Khánh, Trường Quân sự tỉnh Khánh Hòa và UBND P.Vĩnh Phước đều xác nhận có cho ông Minh thuê mỗi nơi một lần để tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ, số lượng thí sinh mỗi nơi khoảng vài chục người. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch làm việc với cán bộ Công an tỉnh Khánh Hòa, người được ông Minh nói là cùng phối hợp với ông trong việc tổ chức các kỳ thi trái quy định trên, trong thời gian sớm nhất” - ông Anh nói.

Ông Anh cho biết theo xác minh bước đầu của sở, Trung tâm FLAI đã cấp một số chứng chỉ ngoại ngữ là phôi của Bộ Giáo dục - đào tạo, nhưng cũng có không ít chứng chỉ do trung tâm này tự in, tự cấp.

Trung tâm FLAI cũng không trực tiếp tổ chức thi tại Khánh Hòa mà ủy quyền để Công ty cổ phần Ngoại ngữ, tin học Hà Nội (trụ sở ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức và công ty này không hề đăng ký hoạt động với sở kể từ năm 2010 đến nay. Số lượng chứng chỉ ngoại ngữ, tin học mà Trung tâm FLAI đã cấp tại Khánh Hòa từ năm 2010-2012 ước hơn 800 cái.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên