19/08/2017 19:08 GMT+7

Xem xét kỷ luật luật sư Võ An Đôn vì bài viết trên Facebook

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Hồ sơ xem xét kỷ luật luật sư Võ Anh Đôn đã được Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên chuyển đến Hội đồng khen thưởng kỷ luật của Đoàn này.

Theo Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên, thời gian qua trên trang cá nhân của luật sư Võ An Đôn đã có nhiều bài viết, clip nói xấu nghề luật sư; đăng tải các clip phỏng vấn giữa luật sư Đôn với các đối tượng ở nước ngoài với nội dung kích động, không đúng sự thật.

Việc này gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước và giới luật sư Việt Nam.

Khi Ban chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Phú Yên mời lên làm việc thì luật sư Đôn không thừa nhận và nhờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên cho rằng luật sư Đôn đã vi phạm các quy định của Luật luật sư, Điều lệ liên đoàn luật sư Việt Nam và đạo đức nghề nghiệp. Vì vậy, hồ sơ vụ việc được chuyển cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật để xem xét xử lý theo quy định.  

Theo luật sư Võ An Đôn, trước đây ông có nhiều bài viết trên Facebook cá nhân về nghề luật sư như luật sư không có vai trò gì đối với công lý, nhiều luật sư Việt Nam là “cò chạy án”, lừa người dân lấy tiền…

Theo ông Đôn, những bài viết này là để mọi người hiểu rõ hơn về đội ngũ luật sư hiện nay. Các bài viết này là quyền tự do ngôn luận của ông, không liên quan gì đến hoạt động nghề nghiệp luật sư. Việc bị xem xét kỷ luật, theo ông Đôn là không đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, năm 2014, liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên)  đã có công văn gởi Sở Tư pháp và Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đề nghị xem xét, rút chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Võ An Đôn.

Lý do vì quá trình bào chữa cho nạn nhân Ngô Thanh Kiều (bị công an dùng nhục hình đánh chết), luật sư Đôn đã lợi dụng hoạt động nghề luật sư, có lời nói xúc phạm đến uy tín, danh dự một số lãnh đạo TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên, đồng thời có những phát ngôn không đúng trên mạng internet.

Tuy nhiên sau đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã chỉ đạo liên ngành tố tụng TP. Tuy Hòa kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì đã ban hành bản kiến nghị nêu trên.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên