21/01/2015 20:40 GMT+7

Không đủ cơ sở rút chứng chỉ hành nghề của luật sư​ Võ An Đôn

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên cho rằng qua xem xét chứng cứ mà liên ngành tố tụng TP Tuy Hòa gởi, không đủ cơ sở pháp lý thu hồi chứng chỉ hành nghề của luật sư Võ An Đôn.

Tối 21-1, ông Nguyễn Thái Học - trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên xác nhận ban này đã nhận được báo cáo của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên về kiến nghị của liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án TP Tuy Hòa về việc xử lý luật sư Võ An Đôn, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân Ngô Thanh Kiều trong vụ án các công an TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên dùng nhục hình làm chết ông Kiều.

Ông Học cho biết văn bản của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên cho rằng qua xem xét các chứng cứ mà liên ngành tố tụng TP Tuy Hòa gởi, không đủ cơ sở pháp lý để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Đôn như kiến nghị của liên ngành.

Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên cũng nhận xét trong quá trình tranh tụng tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án các công an dùng nhục hình làm chết ông Kiều và trong trả lời một số cơ quan truyền thông sau phiên xử, ông Đôn đã có những phát ngôn chưa chuẩn mực, cần kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ông Học nói Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên mới tiếp nhận văn bản của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên và sẽ xem xét có ý kiến sau.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 20-11-2014, lãnh đạo liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án TP Tuy Hòa có công văn gởi Sở Tư pháp và Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên đề nghị xem xét, rút chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Võ An Đôn vì cho rằng ông này lợi dụng hoạt động nghề luật sư, có những lời nói xúc phạm đến uy tín, danh dự một số lãnh đạo TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên trong quá trình xét xử vụ án đã nêu; có những phát ngôn, bài viết trên báo chí, mạng internet không đúng bản chất sự việc tạo "điểm nóng" dư luận...

Tuy nhiên, theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã chỉ đạo liên ngành tố tụng TP Tuy Hòa kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì đã phát hành văn bản kiến nghị nêu trên.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên