12/01/2015 10:31 GMT+7

Liên đoàn Luật sư VN cử tổ công tác làm việc tại Phú Yên

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Ông Lê Thúc Anh, chủ tịch Liên đoàn Luật sư VN, vừa ký quyết định thành lập tổ công tác làm việc với các cơ quan tại Phú Yên về việc của luật sư Võ An Đôn.

Theo đó, tổ công tác gồm các luật sư Phan Trung Hoài (chủ nhiệm Ủy ban Bảo vệ quyền lợi luật sư), Nguyễn Hương Quê (chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên), Phạm Đức Hùng (thành viên Ủy ban Bảo vệ quyền lợi luật sư).

Theo nội dung quyết định này, tổ công tác có nhiệm vụ làm việc, trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Phú Yên để tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến kiến nghị xử lý vi phạm đối với luật sư Võ An Đôn. Tổ công tác sẽ thực hiện nhiệm vụ từ ngày 14 đến 16-1-2015.

Cùng quyết định này, Liên đoàn Luật sư VN cũng có công văn gửi đến Ban Nội chính, Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên và lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa, Viện KSND Tp Tuy Hòa, lãnh đạo Tòa án nhân dân TP Tuy Hòa (Phú Yên) về việc cử tổ công tác tới làm việc với lãnh đạo cơ quan nội chính và cơ quan pháp luật tỉnh Phú Yên liên quan đến kiến nghị xử lý vi phạm đối với luật sư Võ An Đôn.

Công văn này nêu rõ: Ngày 7-1-2015 Liên đoàn Luật sư VN nhận được công văn của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên báo cáo về việc các cơ quan tiến hành tố tụng TP Tuy Hòa, Phú Yên (Công an, Viện KSND, Tòa án) kiến nghị xem xét xử lý vi phạm đối với luật sư Võ An Đôn. Đồng thời thông qua thông tin trên báo chí được biết Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên có quyết định thanh tra đối với văn phòng luật sư Võ An Đôn gây nhiều ý kiến khác nhau trong dư luận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Phan Trung Hoài, tổ trưởng tổ công tác, cho biết tổ công tác có trách nhiệm lắng nghe ý kiến của các bên và quá trình tố tụng trong vụ án mà luật sư Đôn tham gia bảo vệ để có thể trực tiếp trả lời kiến nghị của các cơ quan tố tụng tỉnh Phú Yên.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên