03/09/2013 04:15 GMT+7

Xem phim Ðức miễn phí tại 7 thành phố

BaoChau
BaoChau

TT - Ngày 5-9, Liên hoan phim Ðức lần 4 tại VN do Viện Goethe tổ chức sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ, Ba Ðình, Hà Nội.

kZTh5sNs.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Barbara

Theo thông tin từ Viện Goethe, liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 3-10 tại bảy thành phố: Hà Nội (5 đến 11-9 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia), Nha Trang (5 đến 8-9 tại Trung tâm chiếu phim Khánh Hòa), Hải Phòng (10 đến 15-9 tại rạp chiếu bóng Công Nhân), Huế (12 đến 18-9 tại Trung tâm Văn hóa - thông tin và Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán), Ðà Nẵng (13 đến 18-9 tại rạp Lê Ðộ), TP.HCM (27-9 đến 3-10 tại rạp Cinebox, Lý Chính Thắng, Q.3) và lần đầu tiên diễn ra tại Thái Nguyên (6 đến 8-9 tại rạp chiếu bóng Nhân Dân).

Liên hoan phim Ðức lần 4 sẽ tiếp tục mang lại cho khán giả VN cơ hội khám phá những khía cạnh khác nhau của đất nước này qua màn ảnh với những bộ phim từng rất thành công tại các liên hoan phim: phim Barbara của đạo diễn Christian Petzold, phim Những con cá sấu dành cho thiếu nhi của đạo diễn Cyril Boss và Philipp Stennert, phim Giữa đường đứt gánh của đạo diễn Andreas Dresen, phim Kinh cầu cho một người bạn của đạo diễn Leo Khasin... và nhiều bộ phim khác như Hội nghị các loài thú, Âm thanh quê hương, nước Ðức cất lời hát, Bốn ngày trong năm...Ðề tài chủ yếu của những bộ phim này là về lịch sử, gia đình, tình yêu, cái chết, về tình bạn và tinh thần trách nhiệm...

Vé xem phim tại Hà Nội được phát miễn phí ở Viện Goethe Hà Nội. Các thành phố khác, vé phát tại điểm chiếu. Riêng khán giả TP.HCM có thể nhận vé tại Viện Goethe TP.HCM và rạp Cinebox. Xem lịch chiếu cụ thể tại: http://www.goethe.de/ins/vn/prj/dfv/ffv/viindex.htm.

* Theo thông tin từ Megastar, từ ngày 6 đến 11-9, Liên hoan phim Hàn Quốc lần 2 sẽ đến với khán giả Hà Nội. Sẽ có chín bộ phim gồm Tháp lửa (Tower), Tay đấm huyền thoại(Fist of legend), Nữ hoàng khiêu vũ (Dancing queen), Kỳ án truyện tranh (Killer toon), Nguồn nước chết (Deranged), Bàn tay ngoại cảm (The gifted hands), Hợp đồng chia tay (A wedding invitation), Sói (A werewolf boy) Ðường đua mạo hiểm (Pororo: the racing adventure) được trình chiếu. Chín phim thuộc thể loại đa dạng, từ phim hoạt hình, phim tâm lý, phim hành động đến kinh dị, trinh thám, trong đó có khá nhiều phim đã được ra rạp Việt trước đây như Tháp lửa, Bàn tay ngoại cảm, Hợp đồng chia tay...

Năm ngoái, tháng 10-2012 Liên hoan phim Hàn Quốc tại VN lần thứ nhất đã diễn ra ở TP.HCM. Năm nay ban tổ chức cho biết tháng 11-2013, Liên hoan phim VN tại Hàn Quốc lần thứ nhất sẽ được tổ chức ở thủ đô Seoul như một hoạt động giao lưu văn hóa thường niên giữa hai quốc gia.

VŨ VIẾT TUÂN - CÁT KHUÊ

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên