11/08/2016 15:44 GMT+7

Xem MV Beautiful nói về "quyền được đẹp" của Văn Mai Hương

Q.N.
Q.N.

TTO - Ca sĩ Văn Mai Hương vừa tung MV Beautiful, nhắn nhủ phụ nữ hãy yêu và tự tin với vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Hình ảnh tươi tắn của Văn Mai Hương trong MV Beautiful - Ảnh: V.Nữ 

Ca khúc Beautiful được sáng tác bởi Khắc Hưng – một trong những tác giả trẻ "hot" nhất hiện nay với vô vàn ca khúc được yêu thích như: Yêu (MIN), Anh đang nơi đâu (Miu Lê), Sau tất cả (ERIK)...

Mang phong cách Disco Funky khá mới lạ với tai nghe của bạn yêu nhạc Việt Nam, Beautiful là một sự thử nghiệm âm nhạc của cả Văn Mai Hương lẫn nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi Aiden Nguyễn (ST.319).

Nội dung ca khúc ca ngợi vẻ đẹp rạng ngời xuất phát từ chính bản thân người phụ nữ khi họ tự tin và yêu thương chính mình.

Văn Mai Hương chia sẻ: "Với Beautiful, tôi chọn một khía cạnh nói về nữ quyền: nữ tính nhưng không kém phần tự tin, quyết liệt. Đó là quyền được… đẹp của phụ nữ. Hay nói đúng hơn là quyền được tôn trọng ngoại hình và yêu thương chính mình - bắt đầu từ yêu thương ngoại hình của mình".

MV Beautiful do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn - Ảnh: V.Nữ 

Á quân Vietnam Idol 2010 cũng cho rằng so với đàn ông, phụ nữ phải chịu nhiều áp lực về ngoại hình. Người ta đặt ra những quy chuẩn về vẻ đẹp của phụ nữ và đánh giá phụ nữ đẹp - xấu dựa trên những quy chuẩn chưa-chắc-gì-là-chuẩn đó. Và phụ nữ không biết - hoặc không thừa nhận, chính những quy chuẩn sắc đẹp đang làm khổ mình, ép bản thân vào một chuẩn đẹp nào đó.

Một trong những cách phụ nữ thường dùng để ép mình hợp với chuẩn đẹp là phẫu thuật thẩm mỹ. Nhiều chị em chấp nhận tốn kém, đau đớn, thậm chí bất chấp hậu quả nguy hiểm tính mạng để có ngoại hình “đạt chuẩn”. 

Chia sẻ về ý tưởng làm MV này, Aiden Nguyễn cho biết: "Bệnh viện trong MV chính là “bệnh viện” trong tâm tưởng của mỗi người phụ nữ. Họ bị “thôi miên” bởi những chuẩn mực sắc đẹp của xã hội, những lời đàm tiếu, thừa chỗ này, thiếu chỗ kia… và cứ thế chỉnh sửa cơ thể mình theo ý kiến của người khác".

>> Xem MV Beautiful của Văn Mai Hương:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên