30/08/2017 11:00 GMT+7

Xem Đức Vĩnh nghẹn ngào với Tình cha - Lòng mẹ

Q.N. - Ảnh: S.V.
Q.N. - Ảnh: S.V.

TTO - Trong đêm chung kết 1 vừa diễn ra vào tối 29-8, bé Đức Vĩnh đã có một đêm thi vượt trội hơn các thí sinh khác với tiết mục về tình cha con, lấy đi nhiều nước mắt của các huấn luyện viên lẫn khán giả.

Bé Đức Vĩnh (giữa) đã có một đêm thi nổi trội với sự giúp sức từ NSƯT Hữu Quốc và Quỳnh Hương
Bé Đức Vĩnh (giữa) đã có một đêm thi nổi trội với sự giúp sức từ NSƯT Hữu Quốc và Quỳnh Hương

Sáu thí cuối cùng của Tuyệt đỉnh song ca nhí vừa trải qua đêm chung kết đầu tiên với những tiết mục dự thi được đầu tư nhiều công sức.

Dù là một cuộc thí dành cho các tiết mục song ca, nhưng chương trình cũng có giải đơn ca xuất sắc nhất.

Do đó, các tài năng âm nhạc nhí một lần nữa được phát huy hết thế mạnh về giọng hát của mình trong đêm Chung kết đơn ca. 

Cát Viên mở đầu đêm thi bằng liên khúc Đôi mắt - Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Tiếng đàn ta lư.

Huấn luyện viên Cẩm Ly - Đại Nghĩa đã rất thông minh khi lựa chọn cho học trò ba ca khúc với những màu sắc khác nhau, giúp học trò phát huy tối đa chất giọng đầy cảm xúc của mình.

Chia sẻ sau phần thi của học trò, ca sĩ Cẩm Ly tự hào khi cho rằng Cát Viên đã làm tốt hơn những gì mình mong đợi. 

Cậu bé Đức Vĩnh đến từ đội của Dương Triệu Vũ - Thu Trang tiếp tục đêm Chung kết đơn ca với liên khúc Tình cha - Lòng mẹ 2.

Hai ca khúc này được lồng ghép khéo léo cùng một vở kịch thể hiện tình cảm cha - con, tình mẹ - con đầy xúc động.

Nếu như bài Tình cha, Đức Vĩnh hát với tâm thế của một người con, dành sự biết ơn và nhớ thương đến người cha qua đời vì đánh giặc, thì với bài Lòng mẹ - Đức Vĩnh lại hát thay tiếng lòng của bà nội cùng tình cảm mẹ con vĩnh cửu. 

Chia sẻ trên ghế nóng, huấn luyện viên Dương Triệu Vũ xúc động: “Chú đã khóc từ đầu đến cuối luôn, khóc vì con diễn rất tốt, chạm được vào trái tim của chú và chú rất tự hào về con”.

Minh Nhật, học trò của cặp huấn luyện viên Đoan Trang - Thanh Bạch, lại mang đến sân khấu đêm chung kết một ca khúc ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước.

Ca khúc Tình ca được dàn dựng mang phong cách thính phòng là một phần trình diễn độc đáo và khác lạ.

Ở tiết mục này, ca sĩ Đoan Trang đã khá mạo hiểm khi để Minh Nhật một mình hát cùng dàn nhạc, dàn hợp xướng.

Và Minh Nhật đã không phụ lòng của “sư phụ” khi vượt qua thử thách một cách tròn trịa.

Theo từng câu hát, Minh Nhật khoe chất giọng khi mượt mà, khi cao vút, hút hồn cả dàn huấn luyện viên lẫn khán giả có mặt ở trường quay.

Tiết mục tiếp theo trong đêm chung kết là bản mashup Con cò - Ngựa ô thương nhớ - Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang do cô bé Ngọc Nhi, học trò của Cẩm Ly - Đại Nghĩa thể hiện.

Đây đều là những ca khúc rất khó, đòi hỏi người thể hiện phải có một chất giọng nội lực. Ba ca khúc đi từ Bắc xuống Nam đã phát huy tối đa giọng hát đầy đặn, chắc khỏe của Ngọc Nhi.

Ca khúc đầu tiên - Con cò, Ngọc Nhi hát giọng miền Bắc và rất tự tin trong hàng loạt nốt cao treo cần nhiều kỹ thuật cũng như cảm xúc.

Đến ca khúc thứ hai - Ngựa ô thương nhớ, Ngọc Nhi thể hiện bằng giọng miền Trung và bùng nổ trong những đoạn rock cao trào, máu lửa, cuối cùng là sự da diết với chất giọng miền Nam trong Đêm Gành Hào nhớ điệu hoài lang.

Dù thể hiện liên tiếp những đoạn khó, nhưng Ngọc Nhi vẫn giữ được cột hơi tốt và hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình.

Cô bé Quỳnh Anh của đội Dương Triệu Vũ - Thu Trang dự thi tiết mục đơn ca bằng liên khúc Tơ tằm - Giấc mơ cánh cò

Nghệ sĩ Đại Nghĩa chia sẻ: “Con hát làm chú cảm nhận như một bài thơ đúng nghĩa, đẹp từ hình thức tới nội dung.

Con có một giọng hát trong veo, cao vút và dễ thương, hát hai bài này nó rất ngọt ngào. Phần dàn dựng cũng rất đẹp mắt.

Một mình con đứng giữa dàn nghệ sĩ múa như một nụ hoa màu tím, đẹp thiệt đẹp và hay thiệt hay”.

Phần dự thi cuối cùng trong đêm chung kết đơn ca đến từ cô bé Hồng Nhung, học trò của đội Đoan Trang - Thanh Bạch.

Hồng Nhung đã thực sự khiến khán giả phải khâm phục với ca khúc Vì đâu em chết, một tác phẩm không dễ thể hiện ở lứa tuổi của em.

Đặc biệt, phần múa đương đại hỗ trợ của ca sĩ Đoan Trang kết hợp hoàn hảo cùng giọng hát của học trò khiến người xem phải lặng người đến tận những giây cuối cùng.

Sau đêm chung kết đơn ca với các tiết mục dự thi riêng biệt, ba cặp đôi cuối cùng của Tuyệt đỉnh song ca nhí tiếp tục đến với đêm chung kết song ca.

Tập 16, cũng là tập cuối cùng của chương trình xác định ngôi vị quán quân cùng giải đơn ca xuất sắc nhất cho các thí sinh, sẽ phát sóng lúc 21h thứ ba ngày 5-9 trên kênh THVL1.

Q.N. - Ảnh: S.V.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên