17/11/2013 14:11 GMT+7

Xem clip người đi kẻ đến "thành phố chết" Tacloban

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Đoạn video phát trên YouTube ngày 17-11 cho thấy tình nguyện viên và hàng hóa cứu trợ nạn nhân bão Haiyan đổ dồn về sân bay “thành phố chết” Tacloban (Philippines) bất kể mưa nắng, ngày hay đêm.

Philippines làm mộ tập thể cho nạn nhân bão HaiyanHàng cứu trợ quốc tế đã đến tay người dân PhilippinesLàm tình nguyện viên ở Philippines

i7iUDM8T.jpgPhóng to
Dòng người xếp hàng dài chờ nhận hàng cứu trợ tại Tacloban ngày 16-11 - Ảnh: Inquirer

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, từ sáng sớm đến tận chiều tối, máy bay viện trợ của quân đội Malaysia, Mỹ và Úc liên tục hạ cánh mang theo thực phẩm, nước uống, thuốc men và nhiều đồ cứu trợ khác.

Hàng hóa viện trợ dồn thành đống tại sân bay và phải chờ gần cuối ngày mới được chuyển vào thành phố. Các nhóm tình nguyện viên đội mưa để mang hàng hóa chất lên các xe tải lớn.

Theo nhật báo Inquirer (Philippines) ngày 17-11, nhiều tổ chức quốc tế như Chương trình lương thực thế giới (World Food Program), Liên Hiệp Quốc và các tổ chức chính phủ của Philippines như DSWD và DPWH đã nỗ lực viện trợ cho các nạn nhân tại Tacloban.

Trong khi đó, hàng ngàn người, trong đó có trẻ em lẫn người già, che dù và xếp thành hàng dài tại sân bay Tacloban, bất chấp cơn mưa kéo dài hàng giờ liền với hi vọng được di tản khỏi “vùng đất chết”.

Cách sân bay Tacloban vài km về phía nam, nhiều người dân đổ ra đường cầu xin bất cứ ai đi ngang qua hãy cho họ thức ăn và nước uống. Họ nỗ lực tìm kiếm thực phẩm dưới các đống đổ nát, thậm chí trong các bãi rác.

Chính quyền thành phố Tacloban đã chuẩn bị hai nghĩa trang tập thể lớn để chôn cất các nạn nhân thiệt mạng do cơn bão quét qua. Bên cạnh đó, các giáo viên tại Tacloban cũng bỏ tiền túi để dựng tạm lớp học bằng gỗ và bạt để các học sinh có điều kiện đi học lại trong những ngày chờ khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên