14/10/2016 08:59 GMT+7

​Xem Bạch Trà hát Huế thương và Tìm em trong nét Huế

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Cùng lúc, ca sĩ Bạch Trà phát giới thiệu đến khán giả bộ đôi DVD và CD gồm 8 ca khúc về vùng đất Huế với tên gọi chung là Tìm em trong nét Huế.

Cha ruột ca sĩ Bạch Trà đệm đàn cho con gái hát Huế thương - Ảnh: TUẤN NGUYÊN
Cha ruột ca sĩ Bạch Trà đệm đàn cho con gái hát Huế thương - Ảnh: TUẤN NGUYÊN

Bộ sản phẩm ghi âm, ghi hình gồm 8 ca khúc cả cũ và mới, đó là: Huế thương (An Thuyên), Nhớ Huế (Việt Đức), Về thăm Huế (Quang Hưng), Ngược dòng Hương Giang (Đức Trịnh), Tìm em trong nét Huế (Khắc Yên), Huế xưa (Châu Kỳ), Huế mời bạn về thăm (Lê An Tuyên) và Thương mãi câu hò (Lê Phùng).

Những ca khúc về Huế từng được nhiều thế hệ ca sĩ trình bày thành công được Bạch Trà lại thể hiện bằng một tinh thần mới, cảm nhận mới.

Tuy nhiên, những ca khúc được Bạch Trà trình bày thành công hơn lại là những tác phẩm mới hoặc ca khúc ít người thể hiện, trong đó, phải kể đến Nhớ Huế (Việt Đức) và Tìm em trong nét Huế (Khắc Yên).

Toàn bộ 8 ca khúc trong CD do nhạc sỹ Quang Hưng đảm nhiệm phần phối khí. Phần hình ảnh của DVD do đạo diễn trẻ Nguyễn Anh Quân thực hiện.

Riêng với DVD, khán giả được gặp lại những hình anh quen thuộc về xứ Huế mộng mơ như sông Hương, khuôn viên Đại Nội, những con đường rợp bóng cây xanh, sân trường Quốc học, lăng tẩm triều đình xưa,…

Sinh năm 1992, Bạch Trà là ca sĩ trưởng thành từ sân chơi Sao Mai. Cô được biết tới với giọng hát mang âm hưởng dân ca ngọt ngào, đằm thắm, sâu lắng.

Bạch Trà sinh ra tại Quảng Trị. Năm 16 tuổi, cô vào thi đỗ và bắt đầu theo học tại Học viện âm nhạc Huế và bắt đầu con đường ca hát.

Ca sĩ trải qua cú sốc lớn trong đời là mất đi người mẹ thương yêu khi đang học năm thứ ba đại học. Chỗ dựa duy nhất còn lại của Bạch Trà là người cha ở quê. Ông cũng là một nghệ sĩ nhạc dân gian, công tác ở đoàn dân ca Bình Trị Thiên.

Sau khi tốt nghiệp Học viện âm nhạc Huế, Bạch Trà ở lại trường công tác, giảng dạy thanh nhạc và tiếp tục học lên cao học. Mới đây, Bạch Trà đoạt Huy chương vàng cuộc thi Tiếng hát Làng Sen 2016.

Hiện cô ca sĩ có giọng hát ngọt ngào quyết định từ Huế ra Hà Nội lập nghiệp. Bộ đôi CD và DVD vừa ra mắt vì thế còn giống như lời tri ân của Bạch Trà gửi đến vùng đất cố đô gắn bó với quá trình trưởng thành của cô.

Nguồn Youtube
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên