17/02/2015 11:36 GMT+7

Xem ảnh "Sài Gòn trong mắt tôi" đẹp lung linh

NHIỀU TÁC GIẢ
NHIỀU TÁC GIẢ

TTXuân - Một số ảnh đẹp về Sài Gòn trên giai phẩm Tuổi Trẻ Xuân Ất Mùi cho thấy vẻ đẹp của Sài Gòn thật phong phú, từ cảnh đến người.

 Sự phát triển vũ bão của công nghệ trong lĩnh vực máy ảnh đã góp phần giúp cho phong trào chụp ảnh “trăm hoa đua nở”. Đến độ nhiếp ảnh gia nổi tiếng về ảnh phong cảnh Hoàng Thế Nhiệm thốt lên: “Thời này, nhà nhà làm nhiếp ảnh!”. 

Bây giờ, chẳng cần đến các tay máy nhà nghề, người ta cũng có thể săn được cho mình một tấm ảnh đẹp để đưa vào bộ sưu tập cá nhân. Vào các trang vnphoto.net, tinhte.vn, saigonphoto.net…, chúng ta dễ dàng bắt gặp vô số hình ảnh đẹp lung linh của các tay máy nghiệp dư - những người chụp ảnh với chủ đích là để thỏa đam mê chứ không sống hoàn toàn bằng nghề ảnh.

Có người đi săn ảnh một mình, có người lập nhóm đam mê “phơi đêm”, rồi cũng có nhóm “đạp và chụp” (đi xe đạp vừa để rèn luyện sức khỏe, vừa săn những góc ảnh đẹp)…

Và cũng nhờ sự phát triển đó mới thấy vẻ đẹp của Sài Gòn thật phong phú, từ cảnh đến người. Có những tấm ảnh mà ngay dân Sài Gòn cũng chưa chắc nhận ra nó là ở đâu! 

Trên giai phẩm Xuân Ất Mùi năm nay, chúng tôi xin giới thiệu một số ảnh đẹp về Sài Gòn nhân dịp thành phố mang tên Bác chuẩn bị kỷ niệm 40 năm đất nước thống nhất, của một số tay máy từ phong trào “trăm hoa đua nở”. 

Chiều trên đồng cỏ lau

 Khu đồng cỏ lau tọa lạc ngay sau lưng UBND quận 2 (TP.HCM). Nơi đây có không khí trong lành, thoáng mát, là một địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tụ tập vào mỗi chiều. Có bạn đến đây chơi thả diều, có bạn đến đạp xe, chơi dù lượn, có các đôi trẻ chỉ đến đây ngồi hóng mát nhìn ra bờ sông Sài Gòn lộng gió.

* Tác giả PHẠM AN DƯƠNG

Múa lân mừng năm mới tại chùa Bà Thiên Hậu

Đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở Q.5, TP.HCM. Vào các dịp rằm, lễ và đặc biệt là Tết Nguyên đán, nơi đây diễn ra rất nhiều hoạt động tín ngưỡng. Đầu năm mới, có rất nhiều đoàn lân sư rồng đến đây làm lễ điểm nhãn trước khi tỏa đi biểu diễn khắp thành phố. 

* Tác giả PHẠM AN DƯƠNG (40 tuổi, một tay máy tên tuổi trên trang vnphoto.net. Nghề nghiệp chính của anh là làm tiếp thị cho một công ty công nghệ. Anh tâm sự: ”Nhiếp ảnh đối với tôi là đam mê và có dịp là tôi chụp ảnh ngay”

 

Cuồng nhiệt

Đúng với cái chất của một thành phố sôi động, các bạn trẻ TP.HCM không chỉ luôn đi đầu cả nước trong lao động, học tập mà cả giải trí. Hôm ấy là đêm 27-12-2014, tôi có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 7 để theo dõi sự kiện Rockstorm 7 và chụp được bức ảnh này - một bức ảnh làm tôi ngỡ ngàng về sự cuồng nhiệt của những người bạn đồng trang lứa. 

* Tác giả THANH TÙNG (Tùng Tin, sinh viên khoa báo chí và truyền thông ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP.HCM)

Vũ điệu đường phố 

Bức ảnh này tôi chụp lúc 4g30 sáng 6-4-2014 tại khu vực nhà thờ Đức Bà. Sài Gòn sáng sớm chủ nhật yên tĩnh lạ lùng, trái hẳn sự ồn ào náo nhiệt của một thành phố sôi động nhất cả nước. Tiếng chổi tre của người quét rác vẫn đều đặn vang vọng trong không gian yên tĩnh. Dưới ánh đèn đường, những động tác tạo ra âm thanh “xoèn xoẹt “ ấy lại mang vẻ đẹp của một vũ điệu. 

* Tác giả THANH TÙNG

Bóng chợ

Một lần khi đi ngang qua chợ Bến Thành, tình cờ tôi phát hiện một vũng nước nhỏ đọng lại sau cơn mưa. Hình ảnh ngôi chợ Bến Thành vừa kỷ niệm 100 tuổi vốn rất quen thuộc, nhưng ở góc máy này, nhiều bạn bè của tôi bảo nó lạ lẫm thú vị khi soi bóng dưới nước.

* Tác giả MAX HO

Rồng Sài Gòn 

Tôi rất thích ngắm nhìn thành phố từ trên cao, điều đó rất thú vị bởi bạn có thể nhìn được toàn cảnh thành phố và hơn thế nữa có những khung cảnh thường ngày chúng ta ở dưới không phát hiện ra vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Trong bức ảnh này tôi thấy kênh Nhiêu Lộc cong lượn như con rồng uốn mình giữa lòng thành phố. Đoạn kênh này chảy ngang cầu Kiệu - một bên là quận 1, bên kia là quận Phú Nhuận.

* Tác giả MAX HO (tên thật là Hồ Như Ý, 34 tuổi, nghề nghiệp chính là thiết kế

Xưa và nay

Bức ảnh này tôi chụp vào dịp tết năm 2014 ở chung cư Nguyễn Thái Bình. Khi ấy tôi tình cờ đi ngang qua đây và đặc biệt chú ý góc này. Thế là tôi trở lại vào buổi chiều tối chỉ để chụp bức ảnh này. Tôi nghĩ theo thời gian, rồi đây sẽ không còn hình ảnh kết hợp giữa cảnh xưa - khu chung cư cũ kỹ, và nay - tòa cao ốc Bitexco lộng lẫy, ở khu trung tâm này nữa.

* Tác giả JET HUYNH (tên thật là Huỳnh Thu, 38 tuổi, là một nhà kinh doanh trong lĩnh vực tin học. Anh tâm sự niềm đam mê của mình là chụp ảnh phơi sáng về đêm, đặc biệt là ảnh về Sài Gòn)

Tương lai tươi sáng

Hai nhân vật trong ảnh là Phúc và Long, thuộc đội bóng đá U-10 của quận 2. Hai em đang luyện cú penalty trên mặt sân ngập nước mưa vào một ngày tháng 9-2014. Trình độ bóng đá Việt Nam nằm ở “vùng trũng” của thế giới, nhưng sự đam mê với trái bóng tròn ở đây làm nhiều chuyên gia bóng đá quốc tế phải ngạc nhiên. Trong khung cảnh âm u của chiều hôm ấy, đằng sau nó là một khoảng trời đang rực sáng, và điều đó làm tôi liên tưởng đến tương lai bóng đá Việt từ những cậu bé như Phúc và Long. Bức ảnh được NatGeo chọn làm Daily photo ngày 15-9-2014.

* Tác giả TRẦN LÂM ANH CƯƠNG (41 tuổi, kỹ sư máy tính. Anh tâm sự mình không phải là người Sài Gòn gốc, vì vậy anh rất thích sục sạo khắp hang cùng ngõ hẻm của Sài Gòn để khám phá thành phố năng động và thấm đẫm tình người này)

NHIỀU TÁC GIẢ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên