19/10/2016 10:24 GMT+7

Xem ảnh hàng rong Hà Nội tuyệt đẹp chụp từ trên cao

NGỌC ĐÔNG - Ảnh: NVCC
NGỌC ĐÔNG - Ảnh: NVCC

TTO - Nữ nhiếp ảnh gia Hà Lan Loes Heerink đang ấp ủ dự tính xuất một quyển sách ảnh về những xe hàng rong đầy chất thơ mà cô chụp được trong thời gian sống ở Hà Nội.

Nhiếp ảnh gia Hà Lan Loes Heerink - Ảnh: NVCC

Sống ở Hà Nội gần 4 năm và mới về nước gần đây, nữ nhiếp ảnh gia người Hà Lan dự kiến quyển sách của cô sẽ bao gồm khoảng 100 bức ảnh từ bộ ảnh có chủ đề Vendors from above (tạm dịch: Hàng rong nhìn từ trên cao) của cô.

“Tôi muốn mọi người thấy được điều mà tôi thấy, vẻ đẹp của những người bán hàng rong”, cô Loes chia sẻ với Tuổi Trẻ. “Cứ ngày ngày họ đều tạo ra một tác phẩm nghệ thuật mà bản thân không hề hay biết”.

Nữ nhiếp ảnh gia 27 tuổi hy vọng mọi người sau khi xem ảnh của mình sẽ nhận ra được vẻ đẹp của những người bán hàng rong, những người phụ nữ nhập cư phải thức dậy lúc 4g sáng chăm chỉ đạp xe hàng cây số đi bán hàng kiếm chút tiền trang trải cuộc sống.

Để có được các bức ảnh đó, cô Loes phải đứng đợi nhiều giờ liền trong nhiều ngày trên các cây cầu ở Hà Nội, chờ họ đạp xe qua và chụp.

Loes cho biết ban đầu cô chỉ định chụp 1 bức ghi lại hình ảnh người bán hoa dạo mà không bị vướng, nên cô nghĩ sẽ chụp từ trên cao xuống.

Xe bán hoa dạo ở Hà Nội qua ống kính của Loes Heerink 

Tuy nhiên, cả Loes cũng không ngờ mình lại bị “mất kiểm soát” và mê mẩn vẻ đẹp của những xe hàng rong đến như vậy, để từ đó ngày nào cũng lóc cóc dậy từ sớm tinh mơ, hay không kể là giờ ăn trưa hay xế chiều, đều vác máy đi chụp.

Loes tâm sự, 4 năm sống ở Hà Nội, điều làm cô yêu mến nhất là con người nơi đây.

“Có lần tôi đạp xe đi phỏng vấn xin việc, xe tự nhiên bị hư mãi. Tôi cố sửa nhưng xe vẫn cứ bị tuột xích. Trời thì nóng, người ngợm thì dính đầy dầu, thêm phần bị trễ nên thấy rất bực bội.

Rồi một người tiến lại gần và sửa xe dùm tôi, chỉ cho tôi nhà tắm và còn đưa xà phòng cho tôi rửa tay nữa. Anh ấy thật tốt bụng”, Loes vui vẻ kể lại một kỷ niệm làm cô cảm động về tình người Hà Nôi.

Loes còn khoe chủ nhà nơi cô thuê suốt ngày cứ mua trái cây và rau củ cho cô, và thường hay giúp cô trả giá khi đi chợ.

“Sự tử tế đó là điều mà tôi rất yêu quý khi nói đến Việt Nam”, Loes chia sẻ.

Tháng 3 - 2017, Loes dự tính quay lại Việt Nam để chụp thêm ảnh và trò chuyện nhiều hơn với những người bán hàng rong nhằm chuẩn bị ra mắt quyển sách của mình.

Hiện cô cũng đang gây quỹ để xuất bản quyển sách trên mạng.

>> Xem ảnh hàng rong Hà Nội qua ống kính của nữ nhiếp ảnh gia người Hà Lan Loes Heerink:

NGỌC ĐÔNG - Ảnh: NVCC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên