14/04/2016 09:38 GMT+7

Xe “thí điểm” lại vướng hồ sơ kiểm định

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối kiểm định xe “thí điểm”, sau khi Tuổi Trẻ có bài “10.000 xe thí điểm đang... đứng bánh”.

Tuy nhiên, khi các trung tâm chịu nhận kiểm định loại xe này thì lại vướng hồ sơ ban đầu là giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng.

Ông Trần Văn Luân (quê Thanh Hóa, một chủ xe) cho biết khi trở lại một số trung tâm đăng kiểm từ chối kiểm định xe trước đây, ông được hướng dẫn làm hồ sơ kiểm định xe nhưng phải có giấy xuất xưởng, đăng ký xe, bảo hiểm. “Tôi không biết giấy xuất xưởng xe như thế nào nên lại tay không đi về” - ông Luân nói.

Không riêng ông Luân, hiện nay hàng ngàn người đang sử dụng xe “thí điểm” cũng ngỡ ngàng không biết giấy xuất xưởng xe đang ở đâu nên không thể đi đăng kiểm xe được.

Ông Vũ Thế Pháp, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn ôtô - xe máy Đức Phương, thừa nhận công ty “bao” làm giấy tờ khi bán xe. Theo đó, toàn bộ giấy tờ liên quan, kể cả giấy xuất xưởng, công ty đều đưa cho CSGT làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số cho người mua, phía CSGT đang giữ trong hồ sơ đăng ký. Do trước đây xe “thí điểm” không cần kiểm định nên công ty cùng CSGT chỉ làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, phó trưởng Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM, xác nhận những xe “thí điểm” được phòng đăng ký, hiện giấy chứng nhận chất lượng xuất xưởng đang được lưu giữ tại điểm đăng ký xe của phòng. Trường hợp người dân cần giấy xuất xưởng để hoàn thành thủ tục đi kiểm định xe thì đến điểm đăng ký xe sẽ được hướng dẫn photo.

Ông Nguyễn Hữu Trí, phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết đã gửi công văn đến các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới chỉ đạo phải kiểm định xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ. Nội dung nêu rõ trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, yêu cầu các đơn vị đăng kiểm báo cáo ngay về Cục Đăng kiểm để được hướng dẫn tháo gỡ mọi vướng mắc.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên