08/05/2014 09:23 GMT+7

Xe tăng Ukraine tiến vào thị trấn miền đông Mariupol

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Chiều 7-5, xe tăng quân đội Ukraine tiến vào thị trấn miền đông Mariupol, giao tranh vẫn tiếp diễn tại Slaviansk.

Nga quyết truy nã ứng viên tổng thống UkraineMỹ cáo buộc Nga lặp lại kịch bản Crimea ở đông Ukraine

UUo84nXt.jpgPhóng to
Nga tuyên bố rút hết quân khỏi khu vực biên giới với Ukraine - Ảnh: Reuters

Kiev cho biết giao tranh vẫn tiếp tục tại Slaviansk. Quân chính phủ tiếp tục tấn công vào các vị trí phòng thủ của phe ly khai dưới sự yểm trợ của xe bọc thép và trực thăng quân sự.

“Trận chiến diễn ra từ sáng sớm và hiện vẫn đang tiếp tục. Chúng tôi bị tấn công bởi nhiều loại vũ khí, trong đó có súng phóng lựu. Một trạm kiểm soát tại làng Andreevka bị trúng đạn tuy nhiên chưa rõ con số thương vong”, đại diện lực lượng dân quân thông báo với hãng tin Interfax chiều ngày 7-5.

Website của Bộ nội vụ Ukraine ngày 7-5 cho biết quân chính phủ đã kiểm soát thị trấn Mariupol. Thị trấn không còn bị phong tỏa, các tuyến đường được phép lưu thông trở lại, đồng thời các tòa nhà chính quyền cũng được giải phóng.

Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết có khoảng 30 xe tăng chính phủ tiến vào thành phố.

VoO8MsoE.jpg
Xe tăng quân đội Ukraine tiến vào Mariupol - Ảnh: Website thị trấn Mariupol

Cũng trong chiều 7-5, Tổng thống Vladimir Putin thông báo với các phương tiện truyền thông Nga đã rút hết quân ra khỏi khu vực biên giới với Ukraine.

“Người ta lúc nào cũng nói rằng họ lo ngại sự hiện diện của quân đội chúng tôi gần biên giới Ukraine, chúng tôi đã cho rút hết, hôm nay quân đội không còn ở khu vực biên giới nữa, họ trở về vị trí huấn luyện thường ngày”, ông Putin phát biểu trong cuộc họp báo thông báo kết quả cuộc gặp với đại diện OSCE.

Tại buổi họp báo, Tổng thống Nga kêu gọi Kiev ngừng chiến dịch quân sự và đối thoại với người dân vùng đông nam, đồng thời ông đề nghị phe ly khai hoãn lại cuộc trưng cầu dân ý dự kiến tổ chức vào ngày 11-5 đến một thời điểm khác.

Lãnh đạo “Nước cộng hòa nhân dân Donetsk” cho biết họ sẽ cân nhắc lời kêu gọi của ông Putin.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên