28/09/2016 08:26 GMT+7

Xe tải qua, cầu Câu Nhi rung bần bật

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Hàng ngàn người dân vùng phía đông huyện Hải Lăng đang phải qua lại mỗi ngày trên cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Nỗi lo càng lớn hơn khi mùa mưa bão đang cận kề.

Hệ thống lan can cầu Câu Nhi đã hoen rỉ và đứt gãy nhiều đoạn vô cùng nguy hiểm cho người đi qua cầu – Ảnh: QUỐC NAM
Hệ thống lan can cầu Câu Nhi đã hoen rỉ và đứt gãy nhiều đoạn vô cùng nguy hiểm cho người đi qua cầu – Ảnh: QUỐC NAM

Sau hơn ba mươi năm sử dụng, cầu Câu Nhi, bắc qua sông Ô Giang nối xã Hải Tân và Hải Sơn (thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, hiện tại cây cầu này vẫn phải phục vụ việc đi lại cho gần 2000 hộ dân địa phương, ngay cả khi mùa mưa bão đang đến gần.

Cầu Câu Nhi được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước với kết cấu khá đơn giản. Bề mặt cầu được làm bằng bê tông và lan can cầu được làm bằng sắt cùng hai trụ móng thô sơ. Toàn bộ chiều dài cây cầu khoảng gần 60 mét.

Đây là cây cầu nối xã Hải Tân với xã Hải Sơn, và nối các xã vùng phía đông huyện Hải Lăng với quốc lộ 1. Bởi thế, lưu lượng xe cộ qua cầu hiện tại là khá lớn.

Theo ước tính của chính quyền địa phương, hiện có khoảng gần 2000 hộ dân hàng ngày sử dụng cây cầu này. Trong đó có rất nhiều học sinh hàng ngày phải qua cầu này để đi học.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, toàn bộ hệ thống lan can hai bên cầu bằng thép đã hoen rỉ. Nhiều đoạn đứt gãy vô cùng nguy hiểm cho người qua cầu. Một số đoạn thậm chí lan can đã bị rời hẵn ra khỏi thân cầu.

Đã có nhiều trường hợp khi tránh xe hơi qua cầu mà nhiều xe đạp, xe máy bị ép vào thành cầu đến suýt rơi xuống sông. Xe tải cũng là nỗi ám ảnh với cây cầu. Vì đã quá “nhiều tuổi”, nên mỗi khi xe tải chở nặng đi qua cầu, cầu rung bần bật.

Trao đổi vấn đề này, một lãnh đạo xã Hải Tân cho biết đã nhiều lần báo cáo với cấp trên về tình trạng xuống cấp của cây cầu nhưng vẫn chưa có nguồn vốn nào sữa chữa hoặc thay thế cây cầu này. Nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên