14/09/2016 18:26 GMT+7

Lũ quét cuốn đứt cầu treo, 8 bản bị cô lập

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Lũ quét về trong đêm đã cuốn chiếc cầu treo đầu tuyến đường độc đạo dẫn vào 8 bản ở vùng Lòm của xã Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình), khiến người dân 8 bản này sẽ bị cô lập.

 

Cầu treo bị lũ cuốn trôi, chỉ còn phần trụ móng và khung – Ảnh: THÀNH BÙI
Cầu treo bị lũ cuốn trôi, chỉ còn phần trụ móng và khung – Ảnh: THÀNH BÙI

Chiều 14-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đinh Hữu Niên, chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, cho biết vừa cùng các cơ quan của huyện này đi kiểm tra hiện trường cầu treo Lơ Nông bị lũ cuốn đứt trên tuyến đường vào vùng Lòm. Hiện nước đã rút bớt, nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa thể khắc phục cầu.

Trước đó, theo ông Niên, lũ quét ập về xã biên giới Dân Hóa vào đêm 13-9 cho đến rạng sáng 14-9.

Khi nước lũ dâng lên ngang cầu treo trong đêm, hai sợi cáp của cầu treo đã bị cuốn đứt rời ra khỏi trụ móng. Toàn bộ phần thân cầu theo đó bị cuốn theo dòng nước. Riêng phần trụ móng cầu vẫn còn nguyên, phần khung cầu bị bẻ quặt gập xuống gần mặt nước. Hai sợi cáp của cầu đường kính khoảng 5-6cm gãy rời.

Được biết, cầu treo Lơ Nông do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư xây dựng nhiều năm trước. Đến năm 2015, cầu này được gia cố lại phần trụ móng và thay mới hoàn toàn dây cáp.

Cầu treo này nằm ở đoạn đầu đường độc đạo dẫn vào 8 bản của xã Trọng Hóa. Bên dưới cầu treo là một con đường bê tông nhưng khi trời mưa thì thường xuyên bị ngập, người dân ở 8 bản phía trong chỉ có thể dùng cầu treo để đi lại.

Cũng theo ông Niên, ngoài cầu treo bị cuốn đứt, trận lũ quét còn cuốn trôi hai ngôi nhà ở bản Ka Oóc (xã Trọng Hóa) và bản Bãi Dinh (xã Dân Hóa). Một số ngôi nhà khác cũng bị lũ cuốn sập.

Rất may không có thiệt hại nào về người.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên