13/08/2016 13:15 GMT+7

Cầu mới “đắp chiếu”, dân qua cầu cũ như đi tàu lượn

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Cây cầu mới đang xây giữa chừng thì hết vốn nên nằm đắp chiếu cả năm nay, trong khi đó người dân và xe cộ phải đi lại trên cây cầu cũ gần 30 năm tuổi xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Nam Trạch mới chưa thể đưa vào sử dụng do hết vốn giữa chừng nên người dân và phương tiện phải nín thở khi qua cây cầu cũ đã  xuống cấp – ảnh: Quốc Nam
Cầu Nam Trạch mới chưa thể đưa vào sử dụng do hết vốn giữa chừng nên người dân phải nín thở khi qua cây cầu cũ  xuống cấp - Ảnh: QUỐC NAM

Cầu Nam Trạch bắc qua sông Dinh trên tuyến đường liên xã thuộc xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được khởi công từ năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng do hết vốn giữa chừng.

Nhiều năm qua, hàng ngàn người dân ở xã này phải nín thở qua lại trên chiếc cầu cũ đang chờ sập trong khi mùa mưa lũ đang tới gần.

Theo UBND xã Nam Trạch, cây cầu cũ được xây dựng từ năm 1989. Sau trận lũ năm 2010, cầu này xuống cấp nghiêm trọng. Một trụ cầu đã bị sụt lún làm chiếc cầu biến dạng, gãy gập xuống đoạn ngay giữa cầu khoảng nửa mét.

Hiện tượng lún trụ cầu này đến nay vẫn đang tiếp diễn bởi mỗi ngày có hàng ngàn lượt người và xe cộ qua cầu.

Người dân địa phương cho biết đã có nhiều tai nạn xảy ra khi đi qua cầu cũ này, đặc biệt vào mùa mưa lũ.

Mới năm 2015 một học sinh ở xã Hòa Trạch đã rơi xuống cầu này tử vong. Nhiều học sinh khác cũng bị rơi xuống cầu nhưng được cứu kịp.

Ngay bên cạnh chiếc cầu cũ này là một chiếc cầu mới xây sắp hoàn thiện với vốn đầu tư lên đến 28 tỉ đồng.

Theo tìm hiểu, cây cầu mới này được khởi công vào tháng 10-2013. Đến tháng 10-2015, cầu mới đã cơ bản hoàn thành phần trụ, móng cầu, mặt cầu. Còn một phần đường dẫn lên hai đầu cầu, cùng một số chi tiết phụ hai bên chân cầu chưa hoàn thiện thì cây cầu mới này bị rơi vào cảnh “đắp chiếu” cho đến nay.

Ông Võ Vương Thông, phó giám đốc Ban quản lý dự án huyện Bố Trạch cho biết lý do dẫn đến việc tạm dừng hoàn thiện cây cầu mới này là do thiếu vốn.

“Để hoàn thành cây cầu cần đầu tư thêm khoảng 9 tỉ đồng nữa, nhưng hiện chưa tìm được nguồn”, ông Thông cho hay.  

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên