Thứ 3, ngày 22 tháng 6 năm 2021

Xe tải chưa hoàn thiện vẫn giao vì khách muốn cúng xe?

04/04/2019 11:07 GMT+7

TTO - Xe chưa hoàn thiện và chưa thanh toán đủ tiền nhưng vẫn giao cho khách với lý do được giải thích: khách muốn đem xe về cúng. Khách hàng phát hiện xe không đạt chất lượng khi vận hành, yêu cầu trả lại tiền nên xảy ra tranh cãi.


Xe tải chưa hoàn thiện vẫn giao vì khách muốn cúng xe? - Ảnh 1.

Ốc vít xe chưa được lắp hoàn thiện khiến chủ xe lo lắng - Ảnh: B.A.

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, bà Lê Thị Ngọc Nga (H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết có mua chiếc ôtô tải nhãn hiệu HINO FG màu trắng với giá gần 1,5 tỉ đồng của Công ty cổ phần XNK ôtô Sài Gòn Gold. Công ty này có địa chỉ ở quận 2, TP.HCM và nhà máy ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Chiếc ôtô tải là "cần câu cơm" chở gạo đi giao ở đảo Phú Quốc, do đó gia đình bà quyết định mua chiếc xe trên với khoản tiền đóng trước là 519 triệu đồng, số còn lại sẽ thanh toán tại ngân hàng. Tuy nhiên khi nhận xe bất ngờ phát hiện thùng xe bị lỏng, ốc vít không được vặn kỹ và có dấu hiệu xe không đạt chất lượng như quảng cáo. 

Dù nhiều lần liên hệ với Công ty cổ phần XNK ôtô Sài Gòn Gold để phản ảnh tình trạng xe và mong muốn hoàn lại tiền, thậm chí khách hàng chấp nhận khoản lỗ, bà Nga cho biết bên công ty vẫn không giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

"Khi lái xe thấy thùng cứ lắc lư, ốc vít lỏng lẻo, thậm chí có nhiều chỗ chưa được lắp ốc vít. Xe là tài sản lớn với hàng tỉ đồng nhưng nhận xe kém chất lượng cũng lo lắng lắm. Giờ muốn lấy lại tiền, trả lại xe cũng trần ai" - bà Nga nói. 

Khách hàng quay lại cảnh ốc vít xe lỏng lẻo - Video: B.A.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 4-4 về nội dung trên, bà Ngô Thị Hoàng Yến - giám đốc Công ty cổ phần XNK ôtô Sài Gòn Gold - xác nhận khách hàng trên mua xe của công ty này. 

Bà Yến cho biết xe này trong quá trình hoàn thiện, theo hợp đồng khách hàng trả trước hơn 500.000 triệu, số tiền còn lại phải thanh toán qua ngân hàng mới được bàn giao xe. 

Với mong muốn của khách hàng muốn lấy xe về để cúng nên bộ phận nhân viên sale đưa lái thử. Tuy nhiên, khách hàng cho rằng xe không đạt chất lượng, bà Yến vẫn khẳng định xe này đang trong quá trình hoàn thiện nên bộ phận thùng sau chưa lắp đặt hết ốc vít. 

"Khi nhận được phản ảnh của khách, nhân viên công ty đã xuống làm việc, đưa xe về hoàn thiện nhưng khách hàng không chịu, đòi trả lại tiền. Xe này được công ty đăng ký tên của khách hàng, khi khách trả đủ tiền sẽ giao xe chứ không chấp nhận trả lại tiền như khách yêu cầu" - bà Yến nói. 

Theo bà Yến, giấy tờ xe này đã đăng ký tên của khách, nếu trả lại tiền chẳng khác gì xe này bán lại xe cũ. Giá trị xe cũng giảm mà công ty phải gánh chịu. 

Về giải pháp cho khách hàng, bà Yến muốn đưa xe về hoàn thiện và sẽ lắp thêm những phụ kiện mà khách hàng yêu cầu để "hài lòng" cả hai bên. Đồng thời, số tiền còn lại khách hàng phải trả qua ngân hàng gần 1 tỉ đồng, nếu chậm phải chịu lãi suất 0.1%/ngày sẽ cân nhắc không tính đến. 

Nếu không đạt được mong muốn cả hai bên, bà Yến cho biết phải giải quyết tại tòa. 

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận