
Dù General Motors đã chính thức khai tử mẫu Cadillac XT4 tại thị trường Mỹ từ tháng 1 năm nay, dòng crossover hạng sang cỡ nhỏ này vẫn tiếp tục được phân phối và phát triển tại Trung Quốc - Ảnh: Cadillac
Vào cuối tháng 5 này, Cadillac đã ra mắt XT4 mới tại thị trường Trung Quốc. Dòng xe này lập tức gây chú ý trong giới mộ điệu ở cả Trung Quốc và Mỹ vì mức giá cực kỳ đáng ngạc nhiên.
Giá bán "khó tin" tại Trung Quốc

Dù là xe sang, Cadillac XT4 Trung Quốc có giá chỉ ngang xe bình dân tại Việt Nam - Ảnh: Cadillac
Cụ thể, Cadillac XT4 tại Trung Quốc có giá khởi điểm chỉ từ 159.900 nhân dân tệ, tương đương khoảng 577 triệu đồng theo tỉ giá hiện tại. Trong khi đó, giá bán khởi điểm của mẫu xe này tại Mỹ từng là 40.795 USD (1,06 tỉ đồng) - cao gần gấp đôi.
Dù phiên bản Trung Quốc chỉ sử dụng động cơ 1.5L tăng áp nhỏ hơn, trong khi bản Mỹ trang bị động cơ 2.0L tiêu chuẩn, mức chênh lệch giá gần 100% vẫn là điều gây nhiều chú ý.
Để dễ hình dung, mức giá của Cadillac XT4 ngang bằng với... Mazda3 tại Việt Nam - mẫu xe hiện đang có giá khởi điểm 579 triệu đồng. Xét tới việc Cadillac XT4 là một mẫu SUV hạng sang cỡ trung, đây là yếu tố thật sự khó tin.
Trang bị, thiết kế y hệt

Nội, ngoại thất xe bản Trung Quốc của Cadillac XT4 y hệt bản Bắc Mỹ trước đây - Ảnh: Cadillac
Về thiết kế và trang bị, phiên bản XT4 tại Trung Quốc gần như tương đồng với bản Mỹ. Xe vẫn sở hữu màn hình cong siêu rộng 33 inch độ phân giải 9K, tích hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm.
Ngoài ra, XT4 còn được trang bị ghế sưởi, làm mát và massage, vô lăng sưởi, cùng hệ thống âm thanh AKG đi kèm công nghệ chống ồn chủ động.
Tùy chọn động cơ đa dạng hơn

Việc Cadillac XT4 có mức giá ngang bằng một chiếc xe bình dân tại Trung Quốc là minh chứng rõ ràng cho sự cạnh tranh gay gắt và xu hướng "bình dân hóa" của xe sang tại thị trường này - Ảnh: Cadillac
Không chỉ rẻ hơn, XT4 tại Trung Quốc còn mang đến hai tùy chọn động cơ (so với chỉ một động cơ 2.0L tại Mỹ). Bản tiêu chuẩn của xe sử dụng động cơ 1.5L tăng áp mild-hybrid 48V, công suất 211 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm.
Bản cao hơn ứng dụng động cơ 2.0L tăng áp mild-hybrid 48V, công suất 237 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận