Cadillac Lyriq 2022 - Ảnh: GM
Cadillac, dù không được GM quá chú trọng trong thời gian qua, vẫn đang âm thầm mở rộng đội hình. Chiếc xe điện đầu tiên của họ là Cadillac Lyriq sở hữu nhiều yếu tố giúp xe đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ dòng SUV điện hạng sang nào trên thị trường, và hứa hẹn sẽ là chủ lực doanh số mới của Cadillac miễn là họ có nguồn cung đáp ứng tốt nguồn cầu.
Trong quý 2 này, Cadillac Lyriq đã khởi động dây chuyền lắp ráp trên toàn cầu. Người dùng tại Mỹ tiếp cận chiếc SUV điện sẽ được tiếp cận 2 năm sạc không giới hạn tại trạm sạc công cộng, hoặc 1.500 USD miễn phí tiền sạc tại nhà với bộ sạc chuyên dụng Qmerit bán kèm xe.
Tuy nhiên, khách hàng mua Cadillac Lyriq tại Trung Quốc còn được ưu đãi nhiều hơn thế. Một mình thị trường này có gói bảo hành trọn đời xe (cả linh kiện cơ khí lẫn hệ thống truyền động điện), ngoài ra người mua còn được sạc công cộng miễn phí 1.200km mỗi tháng trong 3 năm đầu mua xe. Công đoạn lắp đặt bộ sạc tại nhà cũng được miễn phí nốt.
Nội thất Cadillac Lyriq - Ảnh: GM
Người đổi xe cũ lấy Cadillac Lyriq tại Trung Quốc trước tháng 3 năm sau cũng sẽ được nhận thêm 2.200 USD cùng gói 50GB miễn phí 5G dùng cho các dịch vụ trực tuyến đi kèm xe.
Sự chênh lệch về chính sách hỗ trợ xe điện của Cadillac tại 2 nước khá dễ hiểu, khi hệ thống trạm sạc công cộng của Trung Quốc hiện tại có độ phủ tốt hơn Bắc Mỹ. Ngoài ra đây là khu vực khắc nghiệt với xe điện, với hàng chục hãng xe cạnh tranh cùng lúc thay vì chỉ gói gọn trong một vài cái tên (chủ yếu là Tesla) như Bắc Mỹ.
Cadillac Lyriq chỉ có một phiên bản truyền động kết hợp ăcquy điện dung lượng 100 kWh với môtơ đơn công suất 340 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm điều khiển trục sau. Tầm vận hành của dòng SUV sang cỡ trung ước tính hơn 480km mỗi lần sạc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận