
Mẫu xe PHEV Lynk & C0 08 vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 24-10 vừa qua - Ảnh: Lynk & Co
Thiết kế phải thú vị, thời thượng và tràn ngập công nghệ mới
Sự sôi động của thị trường ô tô Việt Nam trong hai năm qua cho thấy một điều rõ ràng: các hãng xe đang bước vào giai đoạn cạnh tranh bằng trải nghiệm. Khi xe mới liên tục ra mắt, thương hiệu nào cũng phải tìm cách tạo nên khác biệt - từ công nghệ, thiết kế, trang bị, cho đến cách họ kể câu chuyện với khách hàng.
Điều đó giúp người dùng Việt Nam đang hưởng lợi từ sự chuyển dịch này. Họ không chỉ chọn giữa các mức giá hay phân khúc, mà được tiếp cận nhiều giá trị mới - từ các hệ thống hybrid tiết kiệm nhiên liệu, trang bị “thừa” công nghệ, tiện ích, cho tới khả năng cá nhân hóa theo nhu cầu. Mỗi sản phẩm đều cố gắng tạo nên một “trải nghiệm riêng”, khiến hành trình sở hữu xe trở nên thú vị hơn, giàu cảm xúc hơn, thay vì chỉ xoay quanh tính năng.

Lynk & Co 08 có nhiều điểm mới lạ trong phân khúc - Ảnh: Lynk & Co
Trong bối cảnh đó, mỗi mẫu xe mới xuất hiện không chỉ để bán, mà để chứng minh vì sao mình đáng được chọn. Lynk & Co 08, mẫu PHEV vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 24-10 là một ví dụ tiêu biểu. Thương hiệu này chọn hướng tiếp cận người dùng qua trải nghiệm và công nghệ, chứ không đặt trọng tâm ở giá bán hay kiểu dáng.
Mẫu xe này mang công nghệ super hybrid EM-P với khả năng di chuyển thuần điện đến 200km, vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc. Người lái có thể chọn cấu hình, màu nội thất, tiện ích theo phong cách của riêng mình, giúp chủ xe được cá nhân hóa, lột tả cá tính của mình qua Lynk & Co 08.
Chỉ riêng với hai điểm khác biệt này so với các đối thủ, Lynk & Co 08 đã ngay lập tức nhận được sự chú ý.

Công nghệ super hybrid EM-P mới giúp Lynk & Co 08 di chuyển 200km không dùng đến xăng - Ảnh: Lynk & Co
Bên trong, khung gầm CMA Evo chia sẻ cùng Volvo, hệ thống âm thanh 23 loa Harman Kardon, nội thất tối giản theo triết lý Bắc Âu, tất cả cũng được hợp lại thành một gói giá trị thể hiện cách thương hiệu xây dựng trải nghiệm khác biệt.
Lynk & Co cho khách hàng thấy rằng họ không chỉ bán xe, họ đang thử định hình một “lối sống cùng xe”, nơi công nghệ và cảm xúc di chuyển song hành.
Nếu nhìn rộng ra, đây chính là xu hướng đang hình thành trong ngành xe. Từ những hãng quen thuộc như Toyota, Mitsubishi, cho tới thương hiệu mới như Lynk & Co, ai cũng tìm cách làm khác biệt.
Người dùng vì thế được đặt ở trung tâm, được tiếp cận với những sản phẩm phản ánh nhiều hơn cách sống, cách di chuyển, cách tận hưởng hành trình.
Không nên thiếu trang bị và tiêu chuẩn an toàn, nếu không muốn bị soi xét
Một yếu tố khác các mẫu xe mới ra mắt gần đây rất chú trọng, chính là an toàn. Về mặt này, có thể thấy Lynk & Co 08 cũng chuẩn bị kỹ lưỡng khi ra mắt. Mẫu xe này đã trải qua bài thử nghiệm của Euro NCAP và đạt chuẩn 5 sao, với các điểm số cụ thể: 90% bảo vệ người lớn (Adult Occupant), 87% bảo vệ trẻ em (Child Occupant), 78% bảo vệ người tham gia giao thông yếu thế (Vulnerable Road Users), và 81% cho hệ thống hỗ trợ người lái (Safety Assist).

Lynk & Co 08 được công nhận đạt chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP - Ảnh: HOÀNG DŨNG
Trong bối cảnh điều kiện giao thông phức tạp như ở Việt Nam, tỉ lệ 78% cho VRU cho thấy mức đầu tư rõ ràng vào an toàn chủ động và khả năng bảo vệ bên ngoài xe. Cấu trúc khung thép boron, chốt an toàn, túi khí đa điểm và hệ thống phanh tự động AEB cho cả người đi bộ và xe đạp phản ánh một hướng tiếp cận đầy đủ hơn về an toàn tổng thể.
Ở góc độ khác, điểm 81% cho Safety Assist thể hiện nỗ lực của hãng trong việc trang bị các công nghệ hỗ trợ lái hiện đại: cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động. Trong điều kiện đô thị đông đúc, nơi khả năng “nhận diện người đi bộ và xe đạp” là yếu tố quan trọng, đây không chỉ là thông số kỹ thuật mà còn là dữ liệu thực tế đáng tham chiếu.

Ngoại thất được đánh giá trẻ trung và hiện đại - Ảnh: Lynk & Co
Tất nhiên, một đánh giá 5 sao từ Euro NCAP không có nghĩa là mọi tình huống đều an toàn tuyệt đối. Hiệu quả cuối cùng vẫn phụ thuộc vào hành vi lái xe, điều kiện đường sá và chất lượng dịch vụ sau bán hàng.
Nhưng việc một mẫu PHEV như Lynk & Co 08 đạt các chỉ số nằm trong nhóm đầu của tiêu chuẩn quốc tế cho thấy hãng đã đặt ra một “mức chuẩn” cụ thể về an toàn trước khi bước vào thị trường Việt Nam, điều chưa nhiều mẫu xe cùng tầm giá làm được.
Vì vậy, trong một thị trường nơi người mua ngày càng nhiều lựa chọn, “ra mắt xe mới” có thể nói là một bài toán phức tạp, cần nhiều sự tính toán. Sự thuyết phục giờ nằm ở những chi tiết nhỏ, những trải nghiệm sau bán hàng, và cách thương hiệu duy trì cuộc đối thoại với người dùng.
 
            
         
                 
                    
 
                   
                 
                   
                 
                   
                 
                     
                         
                         
                         
                         
                         
             
        
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận