Xe
25/10/2025 10:25 GMT+7

Lynk & Co 08 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,299 tỉ đồng, máy PHEV, chạy được 200km không cần xăng

Lynk & Co 08 là mẫu PHEV đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc mở bán tại Việt Nam, với hai phiên bản và khoảng chênh lệch là 90 triệu đồng.

Lynk & Co 08 - Ảnh 1.

Lynk & Co 08 EM-P tại sự kiện ra mắt.

Ngày 24-10, Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được phân phối với hai phiên bản Pro và Halo, có giá bán lần lượt 1,299 tỉ và 1,389 tỉ đồng.

Lynk & Co 08 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,299 tỉ đồng, máy PHEV, chạy được 200km không cần xăng - Ảnh 2.

Lynk & Co 08 thuộc phân khúc SUV cỡ D, với kích thước 4.820 x 1.915 x 1.685 (mm) và chiều dài cơ sở 2.848mm. Các thông số này gần tương đương Ford Everest (4.914 x 1.923 x 1.842mm, trục cơ sở 2.900mm). Tuy nhiên Lynk & Co 08 chỉ có 5 chỗ ngồi - một lựa chọn hướng tới sự thoải mái và cao cấp hơn, thay vì cấu hình 7 chỗ phổ biến trong phân khúc.

Lynk & Co 08 - Ảnh 3.

Lynk & Co 08 sở hữu dáng fastback đậm chất coupe, phần đuôi xe được vuốt xuống mềm mại. Mặt trước mang hơi hướng xe điện, gần như được "đóng kín" hoàn toàn. Hệ thống chiếu sáng là điểm nhấn quan trọng, với cụm đèn LED toàn phần và dải định vị ban ngày mô phỏng tinh thể pha lê. Ở bản Halo cao cấp, Lynk & Co trang bị đèn pha ma trận thông minh, trong khi bản Pro sử dụng đèn LED thích ứng thông thường.

Lynk & Co 08 - Ảnh 4.
Lynk & Co 08 - Ảnh 5.

Sang đến phần hông, Lynk & Co 08 EM-P có tay nắm cửa thò thụt, gương chiếu hậu tràn viền đặt trực tiếp trên cánh cửa giúp giảm điểm mù, cùng mâm 19 inch trên bản tiêu chuẩn và 21 inch ở bản Halo. Phía sau, cốp điện kết hợp dải đèn hậu LED chạy ngang tạo hiệu ứng thị giác liền mạch.

Lynk & Co 08 - Ảnh 6.
Lynk & Co 08 - Ảnh 7.

Bước vào bên trong, Lynk & Co 08 sở hữu một không gian rất tối giản. Trung tâm táp lô là màn hình cảm ứng 15,4 inch, độ phân giải 2,5K, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch HD đặt sau vô lăng. 

Lynk & Co 08 - Ảnh 8.

Khu vực bệ trung tâm gần như không còn phím vật lý. Toàn bộ thao tác - từ chỉnh hướng gió điều hòa đến điều khiển hệ thống - đều thực hiện qua màn hình chính.

Lynk & Co 08 - Ảnh 9.

Danh sách tiện nghi có sạc không dây, làm mát ghế trước, hệ thống âm thanh Harman Kardon 23 loa (cả ở tựa đầu ghế trước) với tổng công suất 1.600W, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất LED...

Lynk & Co 08 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,299 tỉ đồng, máy PHEV, chạy được 200km không cần xăng - Ảnh 10.

Khoảng chênh 90 triệu đồng giữa hai phiên bản Pro và Halo chủ yếu đến từ những chi tiết nội thất. Ở bản Halo, khoang nội thất được nâng cấp toàn diện với ghế da Nappa, chức năng sưởi và massage ghế trước, vô lăng sưởi, điều hòa tự động ba vùng, gương chiếu hậu chống chói tự động cùng camera hành trình tích hợp trực tiếp trong hệ thống giải trí.

Lynk & Co 08 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,299 tỉ đồng, máy PHEV, chạy được 200km không cần xăng - Ảnh 11.

Lynk & Co 08 EM-P được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, kết hợp hai mô tơ điện - một đảm nhiệm vai trò máy phát, mô tơ còn lại chịu trách nhiệm truyền động. Tổng công suất hệ thống đạt 345 mã lực và 580Nm mômen xoắn, truyền qua hộp số DHT 3 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Lynk & Co 08 - Ảnh 12.

Lynk & Co 08 được trang pin 39,6 kWh. Theo tiêu chuẩn WLTC, xe có thể chạy khoảng 200km hoàn toàn bằng điện. Khi kết hợp cùng bình xăng đầy, tổng tầm hoạt động đạt hơn 1.400km. Con số đủ để di chuyển từ Hà Nội đến Nha Trang mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.

Lynk & Co 08 - Ảnh 13.

Ở khía cạnh an toàn, Lynk & Co 08 được trang bị 7 túi khí và hệ thống camera 540 độ. Xe tích hợp gói hỗ trợ lái ADAS cấp độ 2, bao gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, cùng cảnh báo mở cửa an toàn.

Ảnh: HOÀNG DŨNG

Lynk & Co 08 ra mắt Việt Nam: Giá từ 1,299 tỉ đồng, máy PHEV, chạy được 200km không cần xăng - Ảnh 14.'Lynk & Co 08 có thể đi 200km không cần xăng, giá 1,5 tỉ đồng sẽ dễ bán'

Lynk & Co 08 sắp ra mắt Việt Nam được nhận định có nhiều trang bị nổi bật, đặc biệt là hệ truyền động plug-in hybrid.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên