19/08/2013 14:28 GMT+7

Xe lửa đâm vào đám đông, 35 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-8, một đoàn tàu cao tốc đâm vào một đám đông người hành hương Hindu ở bang Bihar, miền đông Ấn Độ khiến it nhất 35 người thiệt mạng.

5JT6PCTJ.jpgPhóng to
Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ Ảnh: India Express

Theo hãng tin AFP, đám đông người hành hương đang băng qua đường ray xe lửa tại nhà ga Dharhara ở bang Bihar thì đoàn tàu cao tốc Rajya Rani lao tới. Tin cho hay 35 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

“Số người chết có thể gia tăng do chúng tôi chưa có được mọi thông tin đầy đủ”, ông Arun Malik, lãnh đạo cơ quan đường sắt địa phương, cho biết.

Vụ tai nạn khiến đám đông nổi giận. Họ xông vào đập phá đoàn tàu và nhà ga Dharhara. “Sáu toa tàu bị đốt cháy và nhà ga bị đập phá. Các nhân viên đường sắt phải bỏ trốn”, ông Malik cho biết.

Một quan chức ngành đường sắt Ấn Độ khẳng định đám đông người hành hương Hindu vi phạm luật khi di chuyển trên đoạn đường sắt. “Hai đoàn tàu nằm trên các đoạn đường sắt khác ở ga Dharhara không hoạt động và đoàn tàu Rajya Rani được phép băng qua. Tai nạn xảy ra là do nhiều người đi lại trên đoạn đường sắt” - ông Arunendra Kumar, chủ tịch Ủy ban Đường sắt quốc gia, khẳng định.

Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ. Báo cáo của chính phủ năm 2012 cho thấy gần 15.000 người Ấn Độ thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt. Chỉ riêng ở Mumbai có 6.000 chết mỗi năm.

Người dân Ấn Độ thường xuyên băng qua đường sắt trái quy định bất chấp sự cản trở của các thanh chắn (barrier).

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên