02/05/2014 11:52 GMT+7

Xe "khủng" phải hạ thủy, về Cần Thơ bằng sà lan

        SƠN LÂM - T.L
        SƠN LÂM - T.L

TTO - Sau khi đóng phạt 6 triệu đồng vì quá tải hơn 50%, chủ chiếc xe "khủng" chở thiết bị điện hơn 65 tấn đã phải chọn cách hạ thủy xe xuống sà lan, đưa xe về Cần Thơ bằng đường thủy.

cZZk01B6.jpgPhóng to
Xe “khủng” lúc nằm tại khu bãi TCC - Ảnh: SƠN LÂM

Long An phạt xe “khủng” 6 triệu đồng

Ngày 2-5, ông Trần Minh Trí (đội trưởng Đội 6 Thanh tra giao thông tỉnh Long An) cho biết đại diện Công ty Vận tải Anh Phương đã chấp hành nộp phạt 6 triệu đồng về hành vi điều khiển xe chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 50% đối với xe có trọng tải từ 5 tấn trở lên.

Ngay sau khi nộp phạt chiếc xe “khủng” đã được bố trí về khu bãi TCC (nơi xe từng đậu trước khi chạy về TP.HCM và bị lực lượng Thanh tra giao thông Long An ngăn chặn) để xuống sà lan đi về TP.Cần Thơ bằng đường thủy.

Bà Tào Bích Phượng (vợ ông Nguyễn Hoàng Anh, đại diện chủ xe) cũng cho biết chiếc xe đã xuống sà lan an toàn vào chiều ngày 1-5.

Trước đó, bà Phượng đã đi xin giấy phép từ phía Cảng vụ đường thủy nội địa mới được chủ khu bãi TCC chấp nhận cho xe chạy vào mượn cầu cảng này để hạ thủy.

Được biết, chiếc xe này xuất phát từ Hà Nội vào ngày 12-4. Qua nhiều địa phương khác nhau, đến sáng 21-4, Tuổi Trẻ ghi nhận chiếc xe này đã đậu tại cây xăng của doanh nghiệp tư nhân xăng dầu Voi Lá (305 quốc lộ 1, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Và đến ngày 28-4, chiếc xe còn trên địa phận Long An, đỗ tại bãi xe của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Long An (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức).

Theo tìm hiểu, hàng trên chiếc "xe khủng" là máy biến áp công suất 63MVA của một đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực iền Nam (EVN SPC).

Theo EVN SPC, máy biến áp trên được Công ty cổ phần thiết bị điện Đông Anh (Hà Nội) sản xuất. Trước đây máy biến áp đặt tại trạm Gò Đậu (tỉnh Bình Dương) nhưng xảy ra sự cố. Vì vậy, EVN SPC đã báo cho đơn vị sản xuất đưa về Hà Nội sửa chữa.

Sau khi sửa chữa xong, do nhu cầu ở khu Gò Đậu không cần nữa nên EVN SPC yêu cầu nhà sản xuất đưa về Khu công nghiệp Cần Thơ để phục vụ công tác phát triển phụ tải cho khu vực này.

Một cán bộ EVN SPC cho rằng do bị tạm giữ một thời gian ở Bình Thuận và bị “soi” quá kỹ nên máy biến áp trên về Cần Thơ chậm hơn dự kiến.

Tuy vậy, cán bộ này khẳng định không ảnh hưởng nhiều đến việc phát triển hệ thống điện tại Khu công nghiệp Cần Thơ vì đã có các giải pháp thay thế.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Xe trăm tấn bị đón lõng khắp nơiChưa xử lý được xe siêu trọng vì xe chưa lăn bánhXe hơn trăm tấn chạy trên quốc lộ 1Hành trình vượt trạm của chiếc xe “khủng”Xe “khủng” cùng đường

        SƠN LÂM - T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên