25/10/2015 14:48 GMT+7

“Xe điên” tông đám đông tại lễ hội Mỹ, 4 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-10, một chiếc xe hơi phóng với tốc độ cao đã tông thẳng vào một đám đông đang đứng xem lễ diễu hành ở Oklahoma, Mỹ, khiến 4 người thiệt mạng, bao gồm một bé trai 2 tuổi.

Hiện trường vụ tông xe - Ảnh: Reuters

Theo AFP, người lái xe là cô Adacia Avery Chambers, 25 tuổi. Cảnh sát thị trấn Stillwater đã bắt giữ Chambers vì tội lái xe khi say xỉn.

Thị trưởng Stillwater Gina Noble cho biết chiếc xe tông vỡ rào chắn của cảnh sát rồi va vào một xe mô tô cảnh sát đỗ trên đường trước khi đâm vào đám đông. Nhà chức trách cho biết ngoài 4 người thiệt mạng còn có 44 người khác bị thương, bao gồm 8 đang trong tình trạng nguy kịch.

Báo Stillwater News Press dẫn lời một nhân chứng cho biết ban đầu mọi người nghĩ chiếc xe phóng với tốc độ cao là một phần của lễ diễu hành. Nhưng sau đó chiếc xe Hyundai Elantra tông thẳng vào đám đông, gây hoảng loạn. “Có người bị văng đi 10m” - nhân chứng Konda Walker mô tả.

Đại úy Kyle Gibbs thuộc Sở Cảnh sát Stillwater nói: “Tôi làm việc ở đây đã 29 năm nhưng chưa từng chứng kiến vụ việc nào như vậy”.

Khi tông vào đám đông, chiếc xe chạy với tốc độ lên đến 72-80 km/g.

Cha của nghi can Chambers là ông Floyd Chambers cho biết ông chỉ biết được vụ việc qua mạng xã hội và vô cùng sửng sốt.

“Tôi không hiểu nổi chuyện này. Con gái tôi có bị nghiện rượu đâu chứ” - ông Chambers than thở. 

Nghi can Adacia Avery Chambers - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên