Nét độc đáo của Komma UMV ở chỗ xe điện này kết hợp được cả ưu điểm của ô tô và xe máy.

Chính xác hơn, các nhà thiết kế đã tập hợp các ưu thế của ô tô, xe máy, xe địa hình ATV và thậm chí cả xe tuktuk

Về cơ bản, Komma UMV là một chiếc ô tô với 4 bánh, có nóc che mưa nắng, cửa ra vào, và cốp để hành lý. Cốp này không thể so với ô tô bình thường, song rộng rãi hơn hẳn cốp dưới yên xe máy

Nhưng Komma UMV lại chỉ có kích thước như một chiếc xe máy. Hay nói cách khác, xe nhỏ hơn 80% so với ô tô thông thường, sử dụng ít năng lượng hơn 66%, giảm 70% chi phí vận hành và nhiên liệu so với xe xăng thông thường, trong khi vẫn có đủ tính năng an toàn của xe bốn bánh như dây an toàn và túi khí (trước và bên cạnh). Người ngồi trên xe không cần đội mũ bảo hiểm

Ngoài ra, Komma còn được trang bị dẫn động 4WD, phanh ABS, hệ thống chống bó cứng phanh và cảnh báo va chạm

Nhờ hình dáng nhỏ gọn, Komma dễ dàng len lỏi qua dòng xe cộ đông đúc, đỗ xe ở cả những không gian chật hẹp mà không đòi hỏi kỹ năng đánh lái quá cao

Ngoài vóc dáng nhỏ gọn, chỉ có một vài điểm nhỏ khiến người ta liên tưởng Komma đến một chiếc xe máy là sử dụng ghi đông thay vì vô lăng, không có ghế phụ bên cạnh tài xế mà chỉ có một ghế phía sau (do đó xe chở tối đa 2 người lớn)

Granstudio kỳ vọng Komma sẽ gợi mở ra một cách thức di chuyển khách trong nội đô. Trong khi lược bớt những điểm trừ của ô tô, người sử dụng vẫn có thể tận hưởng các tiện nghi tương tự, lại có thể hòa mình vào không gian xung quanh như những người đi xe máy, xe đạp khác
Ảnh: Granstudio
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận