Xe
03/01/2023 19:15 GMT+7

Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô

Phiên bản hiệu suất cao của Hyundai Ioniq 5 cũng đánh dấu giai đoạn chuyển dịch làm xe hiệu suất cao từ xăng sang điện của thương hiệu chủ quản.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô - Ảnh 1.

Dự đoán thiết kế Hyundai Ioniq 5 N dựa theo những gì đã biết - Ảnh: Motor1

Khởi đầu với thiết kế, Hyundai Ioniq 5 N giữ lại vẻ hiện đại của nguyên bản nhưng bổ sung hàng loạt đồ chơi hiệu suất cao vừa tăng tính hầm hố, vừa cải thiện khả năng vận hành. 

Một số thay đổi có thể kể đến như cản trước thể thao, tản nhiệt dưới lớn hơn, đèn ban ngày LED mới, ốp đỏ tại đầu và hông xe hay cánh gió sau được bổ sung.

Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô - Ảnh 2.

Sẽ có nhiều chi tiết khí động học trên bản hiệu suất sao - Ảnh: Motor1

Về khả năng vận hành, Hyundai Ioniq 5 N là dòng xe điện mạnh nhất toàn đội hình Hyundai. Thông số tham khảo xe có thể lấy từ Kia EV6 GT vốn dùng chung khung gầm với mức công suất 576 mã lực, mô men xoắn 739Nm. 

Cấu hình trên vốn đã cho phép EV6 GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây, nhưng Ioniq 5 hứa hẹn còn nhanh hơn vì Hyundai được đồn đoán là tăng công suất xe lên 600 mã lực.

Teaser đầu tiên của Hyundai Ioniq 5 N

Ngoài hệ thống truyền động, hệ thống treo, mâm và phanh của xe cũng sẽ được thay mới. Một hộp số "fake" mô phỏng trải nghiệm hộp số ly hợp kép đi kèm bộ loa mô phỏng tiếng động cơ có thể được thêm vào.

Về tầm vận hành, Hyundai Ioniq 5 N sẽ có khoảng cách đi được thấp nhất đội hình Ioniq 5 vì hệ truyền động mạnh mẽ, dự kiến cách không xa con số 330km của Kia EV6 GT.

Teaser chính thức đầu tiên của Hyundai Ioniq 5 N được công bố vào đầu tháng 12-2022, và ta có thể kỳ vọng bản hoàn chỉnh sẽ sớm ra mắt vào đầu 2023. Giá khởi điểm xe có lẽ rơi vào khoảng 65.000 USD - cao gấp rưỡi Ioniq 5 thường.

Một số hình ảnh dựng đồ họa tham khảo của Hyundai Ioniq 5 N:

Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô - Ảnh 4.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô - Ảnh 5.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô - Ảnh 6.
Xe điện Hyundai Ioniq 5 N: Hộp số giả tăng trải nghiệm, loa phát tiếng thay ống pô - Ảnh 7.

QUANG PHONG - Ảnh: Motor1, Drive, Carscoops, KDesign

Công nghệ sạc và pin trên IONIQ 5 có gì đáng chú ý? Công nghệ sạc và pin trên IONIQ 5 có gì đáng chú ý?

Pin và sạc là hai mối quan tâm hàng đầu cho một chiếc xe điện, bên cạnh yếu tố tiên quyết đầu tiên là phạm vi di chuyển.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên