01/07/2016 09:29 GMT+7

Xe công mua mới 79 tỉ, thanh lý 390 triệu?

L.THANH
L.THANH

TTO - Ông La Văn Thịnh, phó cục trưởng Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính, cho hay bộ này không nắm được số tiền thanh lý 264 ôtô công.

Trong thông báo phát ra chiều 30-6, Bộ Tài chính cho biết 390 triệu đồng không phải là tiền bán thanh lý 264 ôtô công (giá trị mua mới hơn 79 tỉ đồng) như dư luận thông tin trước đó, mà đây là tổng giá trị còn lại trên sổ sách kế toán tại thời điểm thanh lý.

Theo giải thích của Bộ Tài chính, giá trị còn lại của xe sẽ giảm dần và bằng 0 khi tài sản đã sử dụng quá 15 năm. Việc bán thanh lý ôtô được thực hiện theo hình thức đấu giá công khai, theo giá thị trường.

Cục Quản lý công sản cũng cho biết theo dữ liệu tài sản công, hiện có nhiều xe sử dụng 17-18 năm, với giá trị trên sổ sách chỉ còn 0 đồng.

Nhưng theo quy định, các bộ ngành, địa phương phải xác định giá trị xe theo giá thị trường khi bán thanh lý, sau đó công khai giá khởi điểm để người mua đấu giá. Ai trả giá cao, người đó sẽ được mua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông La Văn Thịnh, phó cục trưởng Cục Quản lý công sản - Bộ Tài chính, cho hay bộ này không nắm được số tiền thanh lý 264 ôtô công nêu trên.

Bởi theo quy định, trường hợp cơ quan nhà nước bán thanh lý xe, tiền thu được sẽ nộp vào ngân sách, còn đơn vị sự nghiệp thực hiện thanh lý thì tiền sẽ được để lại quỹ của đơn vị.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên