06/12/2013 07:43 GMT+7

Xe chở bia gặp nạn, hàng trăm người "hôi của"

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Một hình ảnh hết sức xấu xí và vô cảm là hàng trăm người hồ hởi, vui vẻ tràn ra đường “hôi của” khi cả ngàn thùng bia chở trên một chiếc xe tải bị đổ xuống đường sau một vụ tai nạn.

Clip bạn đọc: Xe chở bia gặp tai nạn, nhiều người đổ xô hôi của

8FOZvZT2.jpgPhóng to
Một phụ nữ hốt được mấy thùng bia và có người còn dùng cả xe ba gác để chở bia - Ảnh cắt từ video do bạn đọc Phương Thanh cung cấp
dZNz310P.jpg
Hàng trăm người xông vào cướp bia tại khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai trong sự bất lực của tài xế - Ảnh cắt từ clip do bạn đọc phương thanh cung cấp

Vụ việc xảy ra lúc 14g ngày 4-12 ở khu vực vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai), trước sự bất lực và gào khóc đến khản cổ của tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định), người điều khiển chiếc xe bị nạn chở khoảng 1.500 thùng bia Tiger. Những người dân chứng kiến vụ việc bức xúc nói nhìn cảnh tượng này chẳng khác gì một vụ “cướp của”.

"Tôi thấy nhiều người đi xe ngang qua thấy cảnh “hôi của” đã hét lên: “Sao lấy bia của người ta hết vậy?”, nhưng không ai đoái hoài, công an thì không thấy đâu nên cũng như tài xế xe bị nạn, tôi và nhiều người khác đành bất lực"

Chị Phương (một người dân chứng kiến vụ “hôi của”)

Những người “hôi của” tranh nhau giành giật các thùng bia còn nguyên bị rớt xuống đường và thu gom các lon bia văng ra khỏi thùng. Trong đó, nhiều người lấy cả những thùng bia còn nguyên vẹn, một số người thì lấy túi đựng số lon bia lẻ...

Đông nghẹt người tập trung kín tại hiện trường để “hôi của” và không ai dừng lại hành vi đáng xấu hổ này dù tài xế van xin, gào khóc thảm thiết. Một số người còn dọa đánh khi bị tài xế ngăn lại. Hậu quả là chỉ sau khoảng 15 phút, số lượng lớn bia bị rớt xuống đường đã bị mọi người hốt sạch!

Ngày 5-12, chúng tôi trở lại hiện trường và nhắc lại chuyện này. Nhiều người chứng kiến vụ việc lắc đầu ngao ngán. Chị Thanh - người đã dùng điện thoại quay lại gần như toàn bộ cảnh “hôi của” này - bức xúc: “Không hiểu sao người ta lại vô cảm như vậy? Tôi thấy cần lên án hành vi hôi của khi người khác gặp nạn nên mới quay lại hình ảnh để cho mọi người cùng xem và suy ngẫm”. Còn anh Huy (người của nhà xe chở bia) buồn rười rượi: “Xe chúng tôi đang chở bia cho đại lý thì bị tai nạn khiến bia đổ ra đường rất nhiều. Trong lúc chưa kịp thu gom thì mọi người lao vào hôi của rất đông khiến tài xế chỉ biết đứng khóc. Chúng tôi rất buồn và bức xúc trước việc này. Mỗi người lấy một vài thùng bia nhưng thiệt hại cho nhà xe chúng tôi là quá lớn”.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, đại diện Công an P.Bình Đa, TP Biên Hòa, cho biết khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt bảo vệ tài sản của nhà xe bị nạn. “Tuy nhiên, khi chúng tôi đến nơi thì số thùng bia bị đổ xuống đường đã bị người ta lấy đi hết rồi, chỉ còn vỏ lon bia vương vãi” - một lãnh đạo Công an P.Bình Đa nói.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên