19/04/2017 16:52 GMT+7

Xe buýt lọt sông tại Ấn Độ, chỉ hai người sống sót

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Một quan chức của Ấn Độ đã xác nhận ít nhất 44 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao xuống sông Tons ở khu vực Nerwa, huyện Shimla, bang Himachal Pradesh.

Tại hiện trường chiều ngày 19-4, chiếc xe buýt gặp nạn dúm dó vì rơi từ trên cao xuống - Ảnh: Reuters
Tại hiện trường chiều ngày 19-4, chiếc xe buýt gặp nạn dúm dó vì rơi từ trên cao xuống - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Phó ủy viên hội đồng Shimla, ông Rohan Chand Thakur cho hay chiếc xe buýt tư nhân chở số hành khách trên đang trên đường từ khu vực Vikasnagar ở bang Uttarakhand tới Tuni.

Tai nạn xảy ra vào hôm nay (19-4) ở đường núi thuộc khu vực giáp ranh bang Uttarakhand và bang Himachal Pradesh, thuộc vùng núi Himalaya, ở phía bắc của Ấn Độ. Khi gặp nạn, chiếc xe trên chở 56 người và sau đó được cập nhật lại là chỉ 46 người.

Hãng tin Reuters cho biết chỉ có 2 người sống sót là tài xế và một hành khách kịp nhảy ra khỏi xe khi xe lao từ trên cao xuống.

Quan chức cảnh sát cấp cao của Shimla, sĩ quan D W Negi cho biết đã tìm thấy 43 thi thể và công tác tìm kiếm những người còn lại vẫn đang được tiến hành.

Cảnh sát cùng với các đội ngũ y tế, cứu hộ đã được huy động từ các huyện Sirmaur và Shimla tới để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường, nằm cách thủ phủ Shimla khoảng 190 km.

Theo AFP, Ấn Độ có số người thiệt mạng trong giao thông thuộc hàng cao nhất thế giới với mức trung binh 150.000 người tử vong mỗi năm do đường sá chưa tốt, xe cộ không đảm bảo chất lượng lưu thông và tình trang lái xe ẩu.

Một chiếc xe buýt lọt
Một chiếc xe buýt lọt "hố tử thần" tại thành phố Chennai, ngày 9-4 - Ảnh: Reuters

Còn theo báo cáo chính thức của Bộ Giao thông Ấn Độ, trong năm 2015, hơn 146.000 người thiệt mạng và hơn 500.000 người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này.

Số vụ tai nạn giao thông đường bộ nói chung tăng 2,5% trong năm 2015, ở mức 501.000 vụ, tương đương 374 vụ/ngày và cướp đi sinh mạng của 400 người/ngày.

Báo cáo cho biết thêm trong số vụ tai nạn gây thương vong, lỗi của người lái xe chiếm tới 77,1%, chủ yếu do vượt tốc độ cho phép.

Hồi tháng 2 vừa qua, 16 người đã thiệt mạng và hơn 50 bị thương trong một vụ tai nạn xe chở người bị lật ở vùng đồi núi phía đông bắc này của Ấn Độ.

Những người sống sót cho biết tài xế đã lái xe ẩu dẫn đến mất kiểm soát xe trong địa hình khắc nghiệt.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên