29/05/2010 21:43 GMT+7

Tai nạn đường sắt Ấn Độ: 115 người chết

MINH ANH (Theo AP)
MINH ANH (Theo AP)

TTO - Ngày 29-5, nhà chức trách Ấn Độ đã hủy tất cả các chuyến tàu đêm tại bang West Bengal sau khi xảy ra vụ tai nạn tàu tốc hành Jnaneswari Express khiến ít nhất 115 người chết và hàng trăm người bị thương. Họ cũng khẳng định nguyên nhân tai nạn là do phá hoại.

OxB2gDQA.jpgPhóng to

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục tại nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: Xinhua

Theo AP, nhân viên ngành đường sắt và lực lượng bán vũ trang đã dùng cẩu tháo dỡ các toa tàu để đưa thi thể người bị nạn ra ngoài.

"Đến nay chúng tôi đã đưa ra ngoài được 115 thi thể. Công việc vẫn được tiếp tục cho đến tối", Srikumar Mukherjee, quan chức Bộ Bảo vệ công dân chịu trách nhiệm giám sát công tác cứu hộ tại hiện trường, nói với phóng viên.

Ông cũng cho hay hơn 140 người khác bị thương đã được điều trị tại các bệnh viện ở các thành phố gần nơi xảy ra tai nạn.

Cho đến nay, các quan chức Ấn Độ vẫn cho rằng tàu Jnaneswari Express trật bánh là do đường ray bị phá hoại, nhưng họ chưa thống nhất ý kiến về việc đường ray bị phá hoại như thế nào: một số người nói nó bị đánh bom, trong khi số khác nói một số đoạn đường ray đã bị tháo ra.

Ngày 31-5, một ủy ban an toàn đường sắt sẽ nhóm họp để xem xét tất cả các bằng chứng thu được từ hiện trường, trên cơ sở đó đưa ra kết luận về vụ việc.

Liên quan đến vụ tai nạn, một quan chức cảnh sát cấp cao ở West Bengal cho biết cảnh sát địa phương đã tìm thấy nhiều áp phích của một nhóm có liên quan tới phiến quân Naxalites tại nơi xảy ra tai nạn, với nội dung khẳng định nhóm này chịu trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên một người phát ngôn của nhóm này đã phủ nhận có liên quan.

MINH ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên