Chiếc xe buýt không người lái của Anh dài 11,5m - Ảnh: Stagecoach Manchester
Chiếc xe buýt một tầng này được gắn cảm biến bao gồm radar, công nghệ quét Lidar, camera quang học, thiết bị siêu âm và điều hướng vệ tinh.
Như với tất cả các công nghệ xe tự lái khác, những chiếc xe tự lái được đánh giá là sẽ an toàn hơn các phương tiện điều khiển bằng tay khác do được gắn thiết bị hiện đại giúp phanh, tránh được các trướng ngại vật trên đường đi.
Trước mắt, chiếc xe này mới chỉ áp dụng thử nghiệm, điều hướng di chuyển qua một tuyến đường nhất định quanh trạm xe buýt Manchester, nhưng chính phủ Anh hi vọng công nghệ mới này sẽ sớm được áp dụng phổ biến trên tất cả các xe buýt ở nước này vào năm 2020, nhằm mục đích đảm bảo trật tự và an toàn giao thông.
Xe buýt có thể không thú vị bằng máy bay chiến đấu hay robot giao hàng của FedEx, nhưng được coi như một bước quan trọng trong việc phát triển động cơ không người lái của Anh.
Trước đó ít ngày, Phần Lan cũng đưa vào sử dụng chiếc xe buýt không người lái bất chấp mọi thời tiết đầu tiên trên thế giới.
Trong khi các xe không người lái đang được một số quốc gia áp dụng gặp vấn đề hạn chế là sóng siêu âm và thiết bị camera quang học bị ảnh hưởng nếu thời tiết không thuận lợi thì xe buýt của Phần Lan lại khắc phục được điều đó.
Chiếc xe buýt không người lái của Phần Lan hiện đang chạy thử ở thành phố Helsinki. Ảnh: Justus Hirvi / Bonzu / MUJI
Sản phẩm từ sự kết hợp hai công ty công nghệ của Phần Lan và Nhật Bản hứa hẹn đảm bảo khả năng định vị, điều hướng và phát hiện chướng ngại vật ngay cả khi mưa lớn, tuyết dày hoặc sương mù.
Chiếc xe dài hơn 4m, rộng gần 3m có thể đón 10 khách một lần và di chuyển với tốc độ 40km mỗi giờ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận