19/09/2013 10:48 GMT+7

Xe buýt đâm tàu lửa, 40 người thương vong

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Ngày 18-9, một tai nạn xảy ra tại thủ đô Ottawa (Canada) khi chiếc xe buýt hai tầng đâm vào tàu lửa khiến 6 người chết và 34 người bị thương.

kLVzBl7J.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters
pusRMTyr.jpgPhóng to
Phần đầu của xe buýt bị xé toạc - Ảnh: Reuters

Theo AFP, phần đầu của xe buýt bị xé toạc khi đâm vào tàu lửa khiến bốn toa tàu bị trật đường ray. Nhân chứng ngồi trong xe buýt kể rằng đã chứng kiến một “cú sốc thật khủng khiếp”. “Mọi người trong xe buýt đã gào thét dữ dội trước khi tai nạn xảy ra. Chúng tôi thấy tàu lửa như đang tiến đến gần trước mặt - Chad Mariage kể - Tài xế xe buýt đã thắng gấp nhưng quá trễ”.

Theo lời nhân chứng, tai nạn sẽ còn khủng khiếp hơn nếu xe buýt chắn ngang đường ray xe lửa. Ông Rob Gencerelli, nhân chứng có mặt trên tàu lửa, cho biết xe lửa vận hành với một vận tốc bình thường.

Lực lượng cứu hộ cho biết tài xế xe buýt chết ngay tại chỗ cùng với 5 hành khách trên xe. 34 người bị thương được chuyển đến bốn bệnh viện tại thành phố. 11 người đang trong tình trạng nguy kịch và cần phải phẫu thuật gấp. Tất cả nạn nhân đều nằm trong danh sách những người có mặt trên xe buýt, không có thương vong trên tàu lửa.

Cảnh sát Ottawa cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 8g48 sáng (giờ địa phương) trong bối cảnh thời tiết khá quang đãng, cách thủ đô Ottawa khoảng 15km. Trên xe lúc đó rất đông hành khách vì là giờ đi làm của người dân thành phố.

Giới chức cho biết sẽ kiểm tra lại hệ thống cảnh báo của phần giao thoa giữa tàu lửa và các phương tiện khác, cũng như hộp đen của tàu lửa.

Khi hay tin vụ tai nạn thảm khốc, Thủ tướng Canada Stephen Harper gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên