03/05/2016 10:41 GMT+7

Xây dựng đô thị vệ tinh của TP.HCM, bạn đồng ý không?

TTO (giới thiệu)
TTO (giới thiệu)

TTO - Tôi rất ủng hộ với ý kiến tập trung phát triển đô thị vệ tinh, nếu TP.HCM và các tỉnh cùng triển khai chủ trương này có thể giảm nhiều áp lực cho TP trong quá trình hiện đại hóa.

TP.HCM nhìn từ quận 2 - Ảnh: Tự Trung

Tuy nhiên để xác định mô hình phát triển hoàn hảo, tôi mong lãnh đạo TP sẽ xây dựng diễn đàn “TP.HCM & khát vọng vươn lên” trên mạng và có quy chế hoạt động, được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía chính quyền để huy động những cải cách, sáng kiến, góp ý... từ nhân dân và các chuyên gia.

(TRẦN CÔN)

* Theo tôi, cần bốn đô thị vệ tinh ở bốn hướng trước, đáp ứng được điều kiện thuận tiện về việc làm - giáo dục - y tế - giao thông.

Tôi có quen vài người ở Bình Chánh, cuối cùng họ cũng mua nhà chuyển về Q.6 và Q.5 vì gần nơi làm việc, trường học tốt hơn vùng ven, gần các bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Y dược, Nguyễn Tri Phương.

Không nên đầu tư dàn trải nhiều đô thị vì sẽ khó kiểm soát, dẫn đến chất lượng không đảm bảo thì dân vẫn cứ thích ở trung tâm.

Trường hợp không đủ giáo viên hay cơ sở hạ tầng y tế và bác sĩ tốt thì giảm xuống phát triển hai đô thị hướng nam và bắc trước vì TP.HCM kéo dài về hai hướng này.

Mặt khác, hướng nam nên phát triển thêm cảng, hỗ trợ thêm cho khu công nghiệp phía nam, làm giảm lưu lượng xe từ các cảng khác chạy về. Phía trong Bình Chánh nên quy hoạch thành khu dịch vụ, trường học, bệnh viện, ngân hàng để hỗ trợ cho vùng này.

Còn hướng bắc đã có Khu công nghiệp Củ Chi, chỉ cần nâng cao về y tế và giáo dục thì tốt rồi.

Bên cạnh đó, nên có các tuyến metro Nam - Bắc đưa sinh viên về làng đại học quốc gia, như thế việc đi lại nhanh và thuận tiện hơn. Khi ấy người dân sẽ tự kéo ra hai vùng này, sau đó hãy phát triển thêm vùng khác.

(AN)

* Bạn đồng ý hay không, cụ thể như thế nào và tại sao, cơ sở nào khiến bạn đồng ý, không đồng ý? Mong nhận được ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây!

TTO (giới thiệu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên