29/08/2017 11:59 GMT+7

'Xây dựng bãi đỗ xe lăng Khải Định là cần thiết'

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế - khẳng định như vậy trong cuộc gặp mặt báo chí sáng 29-8.

Ông Phan Thanh Hải - giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế - khẳng định việc xây dựng bãi đỗ xe lăng Khải Định là cần thiết - Ảnh: NHẬT LINH

Những ngày qua, dư luận tại Thừa Thiên-Huế lại “nóng” lên với thông tin xây dựng bãi đỗ xe phục vụ tham quan lăng vua Khải Định xâm hại đến cảnh quan di tích.

Trả lời vấn đề này, ông Hải nói việc xây dựng bãi đỗ xe lăng Khải Định là cần thiết và nằm trong quy hoạch xây dựng của tỉnh, đã có văn bản đồng ý của Bộ VH-TT&DL.

Vị trí bãi đỗ xe nằm tại khu đất có diện tích 4.975m2, thuộc khu vực 2 khoanh vùng bảo vệ di tích lăng vua Khải Định.

Khu đất này trước kia là bãi tập kết vật liệu, lán trại công trường của lính, thợ, phu xây dựng lăng vua Khải Định (giai đoạn 1920-1931). Một thời gian dài sau này khu đất bị bỏ trống.

Dự kiến sau khi hoàn thành, bãi đỗ sẽ đủ chỗ cho 31 ôtô (12 xe 45 chỗ, 9 xe dưới 30 chỗ, 10 xe dưới 7 chỗ) và khoảng 30 xe máy, xe đạp.

Khu vực xây dựng bãi xe phục vụ tham quan lăng Khải Định - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Theo ông Hải, việc xây dựng bãi đỗ xe này là cần thiết bởi việc đỗ xe nhếch nhác trước lăng Khải Định như hiện nay rất ảnh hưởng đến kết cấu công trình lăng về lâu dài.

Ngoài ra, theo nhà nghiên cứu phong thủy Vĩnh Cao, việc xây dựng bãi đỗ xe ở vị trí hiện tại sẽ góp phần bồi đắp, nâng cao khu đất, giữ vững vị trí bên tả trước mặt lăng Khải Định.

“Lỗi của tôi là đã không thông tin rõ ràng đến báo chí về dự án này, khiến dư luận hiểu nhầm việc xây dựng bãi đỗ xe đụng chạm đến cảnh quan di tích. Tôi xin khẳng định lại rằng dự án xây dựng bãi đỗ xe lăng Khải Định là cần thiết và dự án có đầy đủ các giấy tờ pháp lý” - ông Hải nói.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên