25/08/2017 12:30 GMT+7

Xấu mà biết phấn đấu, chắc chắn có người thương

ĐỨC BẢO
ĐỨC BẢO

TTO - Không đồng tình quan niệm "Gái xấu đừng mong có đàn ông phi thường", bạn đọc Đức Bảo chia sẻ với Tuổi Trẻ Online chuyện có thật của bạn mình, chứng minh: "Tôi khuyết ngoại hình nhưng thừa tài năng".

Cuộc hôn nhân của bà Brigitte Bacron với đương kim Tổng thống Pháp là minh chứng cho một tình yêu vượt qua mọi rào cản - Ảnh: REUTERS

Bạn tôi tên Thông, không cao, người ốm nhom, da đen và tóc xù. Oái ăm thay, Thông “yêu thầm” chàng sinh viên khá điển trai của lớp. Thừa biết Thông thích mình, bạn nam đã nói toẹt ngay trước lớp: "Thông quá xấu, không phù hợp với mình!"

Là người khác hẳn họ đã chạy ra ngoài thật nhanh để khóc, nhưng Thông không chạy trốn, bạn vẫn ngồi bất động trong lớp.

Thầy triết học biết chuyện chỉ khuyên Thông và tất cả sinh viên một chân lý ngắn gọn: "Vẻ đẹp bên ngoài và vẻ đẹp trí tuệ, ai có cả hai thứ đó thì họ thật may mắn. Nhưng hình thức bên ngoài dù có đẹp đến mấy vẫn bị lu mờ trước thời gian. Duy chỉ có vẻ đẹp trí tuệ là theo ta suốt cả đời".

"Thầy tin em sẽ tìm được vẻ đẹp của riêng em và chỉ em mới có được" - thầy nói với Thông như thế.

Từ hôm đó, Thông trở nên ít nói và dành thời gian vùi đầu trong thư viện. Kết thúc năm nhất, Thông bất ngờ nộp đơn xin chuyển sang ngành học khác. Bạn nói muốn tìm thử thách mới cho bản thân, nhưng mọi người đều hiểu là Thông muốn sang khoa khác để tránh mặt bạn nam phũ phàng kia.

Ra trường với tấm bằng giỏi, cộng với ngoại ngữ "cứng", Thông chẳng mấy khó khăn để gia nhập một công ty có vốn đầu tư nước ngoài ngay tại trung tâm thành phố Nha Trang.

Thu nhập khá, ngày càng có điều kiện tài chính nhưng Thông không đi phẫu thuật thẩm mỹ hay thử các dịch vụ làm đẹp. Bạn chọn tập yoga, bơi lội và tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Sau vài năm làm việc, Thông đã trở thành trưởng phòng kinh doanh và có thừa sức hút với các chàng trai trẻ. Duyên số đưa Thông gặp gỡ một người đàn ông cũng có niềm đam mê với hoạt động thiện nguyện và chia sẻ sở thích du lịch.

Giờ đây, gia đình nhỏ của Thông lúc nào cũng rộn rã tiếng cười của một cô "công chúa nhỏ" 14 tháng.

Người đàn ông của Thông chẳng "phi thường", không xuất hiện như một chàng hoàng tử để Thông sắm vai nàng Lọ Lem. Anh chỉ là một người đàn ông "bình thường", hiểu rõ trách nhiệm của một người chồng, người cha và luôn hướng về gia đình.

Đến giờ này, tôi vẫn tin rằng sự nghiệp và gia đình của Thông là một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Câu chuyện ấy không nhờ phép mầu của ông Bụt bà Tiên nào, mà đơn giản từ sự cố gắng, lòng nhiệt thành và bản lĩnh vượt qua khiếm khuyết về ngoại hình của bản thân Thông.

Một người con gái thiếu nhan sắc có thể không chính phục được người khác ngay từ ánh nhìn đầu tiên nên họ phải đi đường xa, phải trải qua nhiều thử thách để người khác thấy vẻ đẹp thật của họ - trí thông minh.

Nếu ai đó vẫn còn tự ti vì mình xấu, hãy nhớ Chí Phèo đã nhìn thấy “vẻ đẹp” của Thị Nở, Huyền Diệu cục mịch trong phim "Cô gái xấu xí" lại sánh duyên với tổng giám đốc An Đông lịch lãm...

Cuộc sống mà, chiến thắng sự mặc cảm, tự ti của chính mình quan trọng hơn chiến thắng định kiến của kẻ khác.

Mỗi phụ nữ là mỗi bông hoa khác nhau. Tất cả các loài hoa đều xinh đẹp và tỏa hương theo cách riêng. Mỗi người đàn ông "bình thường" lại thích ngắm những bông hoa khác nhau, vì vậy các cô gái đừng lo!

Lẽ nào gái xấu định mệnh là lạc đường? Những người đàn ông "phi thường", họ ở đâu? Bạn đọc có hiến kế gì cho gái xấu mời viết bình luận cuối bài hoặc gửi cho Tuổi Trẻ câu chuyện của mình về địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn
ĐỨC BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online\u00a0chuy\u1ec7n c\u00f3 th\u1eadt c\u1ee7a b\u1ea1n m\u00ecnh, ch\u1ee9ng minh: "T\u00f4i khuy\u1ebft ngo\u1ea1i h\u00ecnh nh\u01b0ng th\u1eeba t\u00e0i n\u0103ng"." />