23/08/2017 14:00 GMT+7

​Xấu quá, đừng yêu!

VY ANH
VY ANH

TTO - Tấm ảnh chị Priscilla Chan bầu bí xuề xòa, đứng cạnh anh chồng Mark Zuckerberg bảnh bao khi leo núi mà chính ông chủ Faceboock chia sẻ trên trang cá nhân từ tháng 7 đến giờ vẫn gây "bão chia rẽ" cư dân mạng.

 Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan trong một lần leo núi - Ảnh: Facebook

Một phe mỉa mai “xấu quá sao lấy được chồng đẹp, giỏi, giàu…”, “giàu vậy sao không bỏ ra chút tiền và thời gian làm đẹp”.

Phe kia phản pháo “cô ấy giỏi giang, giàu có, cô ấy tự tin chẳng cần nhan sắc, quần áo… Bằng chứng là cô lấy được Mark Zuckerberg đó thôi”.

Chuyện tranh cãi này không khỏi làm tôi nhớ đến câu chuyện cay đắng có thật của một người quen.

Cô bạn - được bạn bè nhận xét là giỏi giang, tốt bụng -  từng quen một chàng “đẹp trai, học giỏi” suốt 4 năm sinh viên ở một trường đại học phố núi. Chuyện tình nhẹ nhàng, đẹp đẽ của họ tưởng sẽ có một cái happy ending, nào ngờ “đứt gánh” ngay khúc gay cấn nhất: ra mắt gia đình nhà bạn trai. 

Mẹ người bạn trai nhất định “giãy nảy” lên: “Thôi con ơi, con bé xấu quá, mai này con của con nó giống mẹ nó thì tội nó”. Chuyện tình của họ không đành lòng nhưng vẫn cứ thế nhạt dần rồi… chia tay lãng nhách, dù cả hai người đều không tha thiết yêu người mới.

Nhưng cũng từ đó, cô bắt đầu chú ý đến nhan sắc. Cô đi nâng mũi, cắt mí, gọt cằm. Cô trông ưa nhìn, xinh xắn hơn hẳn. Bạn trai cô vẫn kiên trì thuyết phục mẹ nhưng bà mẹ lạnh lùng: “Mẹ không quan tâm đến nhan sắc của nó, mẹ chi lo cho cháu mẹ. Nó có sửa sang đẹp lên như hoa hậu thì nguy cơ đẻ con ra xấu vẫn cao”.

Cô thốt lên tuyệt vọng: “Xấu quá thôi đừng yêu!” Tôi an ủi “thôi không sao, chọn chàng trai nào mà mẹ anh ta không biết nhan sắc trước đây của mày ý”.

Đùa chơi vậy nhưng sao tránh khỏi ngậm ngùi. Mọi lý thuyết “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đều trở nên “xám xịt” trước chuyện thật của cô. Cái đẹp không nằm ở gương mặt, thân hình hay quần áo ư? Cái đẹp ở trong lời ăn tiếng nói, trí thông minh, tâm hồn ấm áp ư? Lý thuyết hết.

#ngungaotuong - "Nhan sắc nằm trong đáy mắt kẻ si tình..." chỉ có trong thơ thôi! - Ảnh minh họa: VY ANH

Các cô gái cũng tự bảo nhau hãy dừng ảo tưởng. Trên đời này, những người như Mark Zuckerberg hay Tổng thổng Pháp Emmanuel Macron là "phi thường" và chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Còn lại, đàn ông trên trái đất này đều “bình thường như cân đường hộp sữa”, chẳng ai không mê gái đẹp. 

Đừng có tin sái cổ câu nói của ông bà “cái nết đánh chết cái đẹp” nữa, coi chừng nó quay lại “đè bẹp” cuộc đời mình. Cũng đừng hi vọng vào cái lý của mấy ông thi sĩ "nhan sắc nằm trong đáy mắt kẻ si tình", cái gì ở trong thơ sẽ mãi mãi ở trong thơ... Giờ là lúc "chạy đua vũ trang": Phải đẹp! 

May thì chỉ cần bỏ thêm chút công, tóc tai gọn gàng, quần áo thẳng thớm, bôi kem dưỡng da và thoa một chút son lên môi cho tươi tắn. Còn nếu cần thì bao nhiêu thời gian, tiền bạc cũng phải bỏ ra mà sửa sang sắc đẹp.

Đừng có lạc quan tếu "nồi nào úp vung đó", nồi cũng chạy theo cái vung đẹp, vung lại chạy theo cái nồi đẹp, lạc đường là lạc mất nhau luôn...

Lẽ nào gái xấu định mệnh là lạc đường? Những người đàn ông "phi thường", họ ở đâu? Bạn đọc có hiến kế gì cho gái xấu mời viết bình luận cuối bài hoặc gửi cho Tuổi Trẻ câu chuyện của mình về địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn

VY ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên