Xáo trộn do tan học lúc trời tối mịt

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Trời đông Hà Nội bắt đầu tối lúc 17g30. 19g kém 15 phút, trước cổng trường THPT Kim Liên đông nghịt phụ huynh thấp thỏm chờ đón con. 19g, trường tan, học sinh ra về nhốn nháo. Phố Tây Sơn tắc đường kéo dài.

Ngày đầu đổi giờ, học sinh Hà Nội lúng túngBối rối với tan trường lúc 19g

BOvTvahF.jpgPhóng to
Đúng 19g, học sinh tại Trường THPT Kim Liên (Đống Đa - Hà Nội) bắt đầu ra về - Ảnh: Nguyễn Khánh
Xem video ngày đầu Hà Nội đổi giờ học, giờ làm

Nhiều người còn treo trên xe cả thực phầm, rau xanh vừa mua trên đường vì chưa kịp về nhà. Còn đường hẹp trước cổng trường tắc nghẽn. trên vỉa hè, những hàng quán mở muộn để phục vụ học sinh tan học muộn.

Một cảnh huyên náo vào lúc sẩm tối với nhiều người Hà Nội vẫn còn khá lạ lẫm, vì hôm nay mới là buổi đầu tiên thực hiện đổi giờ học, buổi học đầu tiên học sinh THPT phải tan học lúc 19 giờ.

Tiếng trống báo tan học vào 19 giờ đúng. Một số học sinh nhanh chóng ngồi lên xe bố mẹ, nhưng vẫn có những phụ huynh đứng ngóng con. Một phụ huynh cho biết: “Cháu vừa nhắn tin báo vẫn còn trên lớp, giọng mệt mỏi lắm”. Theo phụ huynh này thì bữa ăn gia đình chị đã phải lùi lại muộn hơn để phù hợp với giờ của con. Một vài phụ huynh khác cho biết đã tan giờ làm từ 17 giờ nhưng không thể trở về nhà mà phải chờ đón con cho tiện đường.

Theo một nhóm học sinh lớp 10, các em sẽ ăn ở ngay ngoài cổng trường để kịp giờ đi học thêm vào 19g30.

ELvIPKKu.jpgPhóng to
Một phụ huynh đón con em đi học trở về nhà khi trời đã tối mịt - Ảnh: Nguyễn Khánh
ZNx2eDPR.jpgPhóng to
Một phụ huynh học sinh sốt ruột khi đợi con ở cổng trường - Ảnh: Nguyễn Khánh

Với việc tan học quá trễ, nhiều trường học đang lo ngại việc thiếu điện cung cấp cho các phòng học. Tại một số trường THPT, việc cúp điện xảy ra trong tiết học cuối do nguồn điện không ổn định.

19g15, ở nhiều ngã tư đường phố Hà Nội xuất hiện cảnh những ông bố, bà mẹ chở con với ba lô, đồng phục lao vùn vụt. Ở ngã tư đường Tôn thất Tùn g- Trường Chinh, một phụ huynh chở con phân bua: “Tôi phải đi nhanh để kịp giờ học thêm của cháu. Cậu bé ngồi sau vừa gặm bánh mì vừa giải thích: “Cháu học thêm Toán lúc 19g30”.

Còn người phụ nữ đi đón con cùng túi thực phẩm treo trên xe cho biết: “Cần 20 phút để về nhà và 30 phút để nấu ăn. Như vậy, bữa ăn tối của cả nhà là hơn 20 giờ”. Chị không thể về nhà nấu cơm rồi mới đi đón con vì khu vực nhà chị ở là điểm nóng ách tắc giao thông. Và việc đi lại nhiều trên đường rất mệt mỏi.

np5Bhxkr.jpgPhóng to
18g40, các bóng điện vẫn sáng đèn, trên sân trường chỉ có lác đác một vài học sinh được về sớm, theo thời gian qui định về giờ tan học mới được thay đổi (19g) thì còn 20 phút nữa mới đến giờ tan trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
7aVLW5DK.jpgPhóng to
Mọi sinh hoạt của một lớp học vẫn diễn ra dưới ánh đèn, bên ngoài trời đã tối mịt - Ảnh: Nguyễn Khánh

Hà Nội có một buổi tối náo động ở nhiều điểm vì việc đổi giờ. Và cùng với cảnh xếp hàng trắng đêm xin học, bây giờ Hà Nội lại có cảnh tan học khi trời tối sẫm.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên