06/07/2013 23:09 GMT+7

Xác định người đánh chết kẻ trộm chó cực kỳ khó

VŨ TOÀN thực hiện
VŨ TOÀN thực hiện

TTO - Vấn nạn trộm chó từng được bàn đến trong nhiều cuộc họp của các cơ quan liên quan ở Nghệ An đã nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có một giải pháp mạnh, đủ sức răn đe đối tượng trộm chó và cả phía người dân có hành vi "tự xử".

g43Ighfe.jpgPhóng to
Hàng ngàn người dân vây xe công an chở kẻ trộm chó ngày 10-6 tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) - Ảnh: V.Toàn

Trao đổi vấn đề này với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Hữu Cầu - phó giám đốc Công an Nghệ An cho biết:

ER3IGpZV.jpg
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu
Trong cuộc họp HĐND tỉnh mới đây nhiều đại biểu hội đồng chất vấn thẳng thắn giám đốc công an tỉnh về quan điểm trong vấn nạn trộm chó hiện nay. Đây không còn là câu chuyện vi phạm pháp luật nhỏ lẻ ở một vài xã mà nó lan ra nhiều huyện trung du, đồng bằng ở Nghệ An, gây nhiều bức xúc trong xã hội. Hễ nghe nói đến vụ trộm chó xảy ra thế nào cũng có hậu quả nghiêm trọng nên không thể bỏ qua và xem thường được.

Theo đại tá Cầu, khi những vụ án về quần chúng hành xử đối tượng trộm chó xảy ra, Công an đều cử lực lượng 113, cảnh sát cơ động, công an huyện phối hợp chính quyền cơ sở có mặt ngay tại hiện trường nhằm hạn chế hậu quả xấu xảy ra đồng thời tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra.

Khổ nỗi, giữa hàng ngàn người náo động, khó xác định được đích danh người trực tiếp đánh. Hỏi ai họ cũng không cung cấp thông tin. Gặp ai họ cũng né tránh.

Công an tỉnh dùng nhiều kênh truyên truyền, vận động người dân không vì bức xúc do mất một con chó mà đánh chết một mạng người là vi phạm pháp luật. Giữa đám đông người dân bức xúc, xác định được người có hành vi đánh chết đối tượng trộm chó là rất khó, cực kì khó. Đã nhiều lần công an giành thời gian làm nhưng không kết luận được đối tượng gây án.

Về vụ trộm chó ở xã Tân Thành, huyện Yên Thành mới đây, đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết đã chỉ đạo Công an Yên Thành ra lệnh bắt tạm giam đối tượng trộm chó Nguyễn Trọng Minh. Hồ sơ vụ án này đang gấp rút hoàn thiện để truy tố trước pháp luật.

___________

Tin bài liên quan:

Nỗi lo trộm chó ngày càng táo tợnNhức nhối chuyện “mạng chó đổi mạng người”Tham gia bắt kẻ trộm chó và... bị phạtBắt nhóm trộm chó chuyên nghiệpChết vì đi trộm chóThêm một vụ đốt xe kẻ trộm chóTrộm chó bắn chết ngườiBắn bị thương 4 người dân, kẻ trộm chó bị đánh tử vongTrộm chó bị người dân đánh trọng thươngBạo lực không chống được trộm chóPhụ nữ bị “cẩu tặc” kéo lê 30mPhải thay đổi tội danh trộm chó!

VŨ TOÀN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên