25/02/2015 07:25 GMT+7

Xả súng tại nhà hàng, 8 người chết, hung thủ tự sát

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức CH Séc cho biết một tay súng rối loạn tâm thần ngày 24-2 xông vào một nhà hàng tại một thị trấn thuộc miền đông nước này và bắn chết 8 người trước khi tự sát.

Tám người thiệt mạng trong vụ xả súng tại CH Séc - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời Bộ Nội vụ CH Séc cho biết đã loại trừ khả năng chủ nghĩa khủng bố là động lực của cuộc thảm sát đẫm máu tại nhà hàng của thị trấn Uhersky Brod.

Với sự căng thẳng dâng cao khắp châu Âu sau các cuộc tấn công khủng bố ở Paris (Pháp), thực khách tại nhà hàng hoảng sợ bỏ chạy qua cửa sau sau khi nghi can 60 tuổi xả hơn 20 phát súng bên trong khu ẩm thực này.

"Theo thông tin sẵn có, đây không phải là một cuộc tấn công khủng bố mà được thực hiện bởi một cá nhân không ổn định tâm lý" - Bộ trưởng Nội vụ CH Séc Milan Chovanec thông tin trên Twitter.

Trong khi đó thị trưởng Patrik Kuncar cho biết nghi can là cư dân của thị trấn. Người này mang theo 2 khẩu súng và xả 25 phát đạn trong nhà hàng.

Ngoài 8 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết có thêm một số người bị thương, bao gồm một người phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch do đạn ghim vào ngực.

Đài truyền hình tư nhân Prima cho biết nghi can đã gọi đường dây nóng của đài để tiết lộ kế hoạch tấn công. Đài Prima nhanh chóng gọi cho cảnh sát để hỗ trợ.

Theo đài Prima, nghi can cho biết ông bị quấy rầy bởi nhiều người do đó ông sẽ sử dụng vũ khí để đối phó với tình hình hiện tại.

Trong khi đó vợ của nghi can từ chối hợp tác với cảnh sát và đang nhốt mình bên trong căn hộ của hai vợ chồng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên