19/03/2015 09:10 GMT+7

Xả súng tại Mỹ, 1 người chết, 5 bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 1 người chết và 5 người bị thương trong vụ xả súng tại 4 địa điểm khác nhau ở ngoại ô Phoenix, bang Arizona (Mỹ).

Cảnh sát tại hiện trường một vụ nổ súng được cho là do Giroux gây ra - Ảnh: AP

Hiện, hung thủ hiện đã bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc truy lùng kéo dài 4 giờ.

Vụ việc bắt đầu vào sáng 18-3 theo giờ địa phương (tức tối 18-3 theo giờ VN) tại một khách sạn ở Mesa, ngoại ô Phoenix. Tay súng được cho là Ryan Elliot Giroux, 41 tuổi, đã bắn 1 người đàn ông và 2 phụ nữ sau một cuộc cãi vã rồi bỏ trốn đến một nhà hàng gần đó.

Phát ngôn viên cảnh sát Mesa Esteban Flores cho biết tại nhà hàng, ông ta bắn và làm bị thương một sinh viên rồi cướp xe. Sau đó, ông ta lái xe đến hai khu chung cư gần đó, tại mỗi chung cư ông ta lại bắn 1 người, sau đó trốn trong một chung cư bỏ không và bị cảnh sát bắt giữ tại đây.

Đến cuối ngày 18-3 (tức sáng nay 19-3 theo giờ VN), cảnh sát thông báo người đàn ông bị bắn trong khách sạn đã chết, và một trong các nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. 

"Chúng tôi không biết liệu ông ta có sống sót không", Flores nói, AP trích đăng. Tình trạng các nạn nhân còn lại chưa được thông báo.

Hiện chưa rõ động cơ vụ xả súng, nhưng bước đầu cảnh sát xác nhận Giroux là kẻ có tiền sử phạm tội.

Một thám tử nghỉ hưu ở Mesa cho biết thêm Giroux là thành viên một nhóm đầu trọc và theo trường phái cho rằng người da trắng là ưu việt, từng bị phạt tù vì trộm cắp tài sản, tàng trữ cần sa và hành hung người khác.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên